Khác biệt giữa các bản “RT (hệ thống truyền hình)”

không có tóm lược sửa đổi
n (DanGong đã đổi RT thành RT (hệ thống truyền hình))
{{Infobox television channel
{{wikify}}
| name = RT
{{unreferenced}}
| logofile = Russia-today-logo.svg
| logosize = 200px
| logoalt =
| logocaption =
| logo2 =
| launch = {{Start date|2005|12|10}} (đăng ký ngày 6 tháng 4 2005)<ref name="ReferenceA">[[:File:ANO TV-Novosti (Federal Tax Service of Russia, Unified State Register of Legal Entities).pdf]]</ref>
| closed date =
| owner = ANO "TV-Novosti"<ref>{{cite web|url=http://www.rt.com/about-us/contact-info/|title=Contact info|publisher=RT|accessdate=June 9, 2015}}</ref>
| picture format = [[1080i]] ([[High-definition television|HDTV]])<br><small>
| slogan = ''Hỏi thêm''
| country = [[Nga]]
| language =
| broadcast area = Khắp thế giới
| headquarters = [[Moskva]], [[Nga]]
| former names = Russia Today (2005–2009)
| replaced names =
| replaced by names =
| sister names =
| timeshift names =
| web = {{url|http://rt.com}}
}}
 
'''RT''' (tên cũ Russia Today (2005-2009)) là kênh ti vi của Nga do nhà nước sở hữu phát sóng toàn cầu bằng 6 thứ tiếng: Nga, Anh, Tây Ban Nha, A-ráp, Đức, Pháp. Trụ sở chính tại Mát-x-cơ-va. Độ phân giải 1080 (HD / 16/9) và 480 (SD / 4/3). Lên sóng ngày 10-12-2005. RT tự nhận kênh đánh giá các sự kiện toàn thế giới bằng quan điểm Nga, gồm:
 
'''RT''', ban đầu là '''Russia Today''', là một mạng lưới truyền hình được tài trợ bởi chính phủ Nga. <ref>{{cite news|url=https://www.washingtonpost.com/news/worldviews/wp/2013/06/13/in-case-you-werent-clear-on-russia-todays-relationship-to-moscow-putin-clears-it-up/|title=In case you weren’t clear on Russia Today’s relationship to Moscow, Putin clears it up|last=Fisher|first=Max|date=June 13, 2013|work=Washington Post|accessdate=31 July 2016}}</ref><ref>{{cite news|url=https://www.rt.com/usa/rt-government-broadcasting-radio/|title=Is RT state-run?|date=June 16, 2011|work=RT America|accessdate=31 July 2016}}</ref>Nó hoạt động các kênh truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh trực tiếp với khán giả bên ngoài nước Nga cũng như cung cấp nội dung Internet trong các ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Nga.
- Chống chủ nghĩa đế quốc
 
RT International, có trụ sở tại Moskva, Nga, đưa các tin tức, tài liệu, talk show, tranh luận, tin tức thể thao, và các chương trình văn hóa về Nga suốt ngày. <ref name="RTCorporate">{{cite web|url=http://www.rt.com/about-us/|title=RT "About us" (formerly corporate profile) page at rt.com|accessdate=September 20, 2012}}</ref> RT hoạt động như một dịch vụ đa ngôn ngữ với các kênh thông thường trong ba ngôn ngữ: các kênh tiếng Anh ban đầu đã được đưa ra vào năm 2005, các kênh ngôn ngữ Ả Rập năm 2007, và các kênh tiếng Tây Ban Nha vào năm 2009. RT Mỹ (từ năm 2010), và RT Anh (từ năm 2014) cung cấp một số nội dung tại địa phương cho các nước đó.
- Chống chủ nghĩa phát xít
 
RT là một thương hiệu của "TV-Novosti", một "tổ chức tự trị phi lợi nhuận", được thành lập bởi cơ quan thông tấn Nga RIA Novosti, ngày 6 tháng Tư, năm 2005. <ref name="ReferenceA"/><ref>{{cite web|url=http://www.comnews.ru/node/67949|title=Interview with Alexei Nikolov, Director General of autonomous nonprofit organization "TV-Novosti"|publisher=}}</ref> Trong cuộc khủng hoảng kinh tế trong Tháng 12 năm 2008, Chính phủ Nga, đứng đầu là Thủ tướng [[Vladimir Putin]], bao gồm ANO "TV-Novosti" trong danh sách các tổ chức cốt lõi của chiến lược quan trọng của Nga. <ref>{{cite web|url=http://archive.premier.gov.ru/eng/events/messages/2883/|title=Archive of the official site of the 2008-2012 Prime Minister of the Russian Federation Vladimir Putin|publisher=Government of the Russian Federation}}</ref><ref>{{cite web|format=DOC|url=http://www.government.ru/content/governmentactivity/mainnews/33281de212bf49fdbf39d611cadbae95.doc|script-title=ru:Перечень системообразующих организаций, утвержденный Правительственной комиссией по повышению устойчивости развития российской экономики|trans-title=List of systemically important institutions approved by the Government Commission on Sustainable Development of the Russian Economy|language=ru|publisher=government.ru|date=|accessdate=March 18, 2015|archiveurl=https://web.archive.org/web/20081227071316/http://www.government.ru/content/governmentactivity/mainnews/33281de212bf49fdbf39d611cadbae95.doc|archivedate=December 27, 2008}}</ref><ref>{{cite web|url=http://top.rbc.ru/economics/25/12/2008/271243.shtml|title=Правительство РФ приняло перечень системообразующих организаций|work=РБК}}</ref>
- Ủng hộ Nhà nước Palestine
 
- Phản đối ném bom Lybia
 
RT thường xuyên được gọi là một cơ quan tuyên truyền cho chính phủ Nga <ref name="Ioffe">[[Julia Ioffe (journalist)|Julia Ioffe]],[http://www.cjr.org/feature/what_is_russia_today.php?page=all What Is Russia Today?], ''[[Columbia Journalism Review]]'', September/October 2010.</ref><ref name="Knobel">Beth Knobel [http://www.cbsnews.com/news/russian-news-english-accent-11-12-2005/ "Russian News, English Accent: New Kremlin Show Spins Russia Westward"], ''[[CBS News]]'', December 12, 2005</ref><ref name="SpiegelBidder">{{cite news|author=Benjamin Bidder|url=http://www.spiegel.de/international/business/putin-fights-war-of-images-and-propaganda-with-russia-today-channel-a-916162.html|title=Putin Fights War of Images and Propaganda with Russia Today Channel|work=Spiegel Online|date=August 13, 2013|accessdate=August 14, 2013}}</ref> và chính sách đối ngoại của Nga<ref name="Ioffe"/><ref name="SpiegelBidder"/><ref name="Guardian_Harding_RT">{{Cite news|url=http://www.theguardian.com/world/2009/dec/18/russia-today-propaganda-ad-blitz|title=Russia Today launches first UK ad blitz|author=Luke Harding|date=December 18, 2009|work=The Guardian|location=London}}</ref><ref name="Kramer">{{Cite news|last=Kramer|first=Andrew E|title=Russian Cable Station Plays to U.S.|url=http://www.nytimes.com/2010/08/23/business/media/23russiatoday.html?_r=3&pagewanted=all&|newspaper=The New York Times|date=August 22, 2010}}</ref> bởi các phóng viên tin tức, <ref name="Ukraineback">{{cite web|url=http://www.bbc.com/news/world-europe-26546083 |title=Ukraine hits back at Russian TV onslaught|publisher=BBC|date=2014}}</ref><ref name="MacFarquhar">{{cite news|url=http://mobile.nytimes.com/2016/08/29/world/europe/russia-sweden-disinformation.html|title=A Powerful Russian Weapon: The Spread of False Stories|last=MacFarquhar|first=Neil|date=28 August 2016|work=The New York Times|accessdate=29 August 2016}}</ref> trong đó có các cựu phóng viên RT. <ref name="sarafirth">{{cite news |author=John Plunkett |title=Russia Today reporter resigns in protest at MH17 coverage |url=http://www.theguardian.com/media/2014/jul/18/mh17-russia-today-reporter-resigns-sara-firth-kremlin-malaysia |date=July 18, 2014 |publisher=The Guardian |accessdate=July 18, 2014}}</ref><ref name="Reliable Sources">{{cite news|title=Putin TV in Chaos|url=http://edition.cnn.com/videos/bestoftv/2014/03/23/rs-putin-tv-in-chaos.cnn|<!--http://transcripts.cnn.com/TRANSCRIPTS/1403/23/rs.01.html-->|publisher=CNN|date=March 24, 2014|author=Brian Stelter}}</ref><ref name="Bivens">{{cite news|title=How the Truth is Made at Russia Today|url=http://www.buzzfeed.com/rosiegray/how-the-truth-is-made-at-russia-today|date=March 13, 2014|publisher=BuzzFeed|author=Gray, Rosie}}</ref> RT cũng bị cáo buộc truyền bá thông tin sai. <ref name="MacFarquhar"/><ref name="BI State Department">{{citation|title=Russia's Propaganda Channel Just Got A Journalism Lesson From The US State Department|url=http://www.businessinsider.com/state-department-responds-rt-russia-today-john-kerry-2014-4#!HDahV|publisher=Business Insider|date=April 29, 2014|author=Logiurato}}</ref><ref>{{cite news|last= Crowley|first=Michael|title=Putin's Russian Propaganda|url=http://time.com/84843/vladimir-putin-russia-propaganda/|work=TIME|date=May 1, 2014}}</ref><ref>{{cite news|last= Crowley|first=Michael|title=Putin's Russian Propaganda|url=http://time.com/84843/vladimir-putin-russia-propaganda/|work=TIME|date=May 1, 2014}}</ref><ref>{{cite news|last= Crowley|first=Michael|title=Putin's Russian Propaganda|url=http://time.com/84843/vladimir-putin-russia-propaganda/|work=TIME|date=May 1, 2014}}</ref><ref>[http://www.politico.com/magazine/story/2015/01/putin-russia-tv-113960_Page3.html#.Vlt_Pb9LAdx Inside Putin's Information Wars], by [[Peter Pomerantsev]], [[politico.com]]</ref><ref name="Preobraz">{{citation|author=R.C. Campausen|url=http://www.aim.org/aim-column/kgb-tv-to-air-show-hosted-by-anti-war-marine-vet/|title=KGB TV to Air Show Hosted by Anti-war Marine Vet|publisher=[[Accuracy in Media]]|date=January 10, 2011|accessdate=April 5, 2011}}.</ref> Cơ quan điều hành phương tiện truyền thông Vương quốc Anh, Ofcom, đã nhiều lần tìm thấy RT đã vi phạm quy định về công bằng và phát sóng nội dung "cụ thể gây hiểu nhầm". <ref>{{cite news |author=William Turvill |title=Ofcom rules against Russia Today over Syria conflict report |url=http://www.pressgazette.co.uk/ofcom-rules-against-russia-today-over-syria-conflict-report |date=November 15, 2012 |work=Press Gazette |publisher=Progressive Media International |accessdate=January 23, 2016}}</ref><ref name=BBC-21Sept>{{cite news |title=UK regulator Ofcom backs BBC in Russian TV case |url=http://www.bbc.com/news/entertainment-arts-34316047 |publisher=BBC News |date=September 21, 2015 |accessdate=January 23, 2016}}</ref><ref name="GuardianOfcom">{{cite news |author=John Plunkett |title=Russia Today threatened with Ofcom sanctions due to bias |url=http://www.theguardian.com/media/2014/nov/10/russia-today-ofcom-sanctions-impartiality-ukraine-coverage |date=November 10, 2014 |publisher=The Guardian |accessdate=January 23, 2016}}</ref> RT nói rằng nó chỉ đơn thuần cung cấp một quan điểm của Nga về các sự kiện toàn cầu. <ref name=RTCorporate/>
- Phản đối ném bom Syria
 
- Phản đối việc đảo chính tổng thống Yanukovych
 
- Phản đối các hoạt động quân sự của Kiev tại Donbas
 
- Ủng hộ Nga sát nhập Crimea
 
- Phản đối phương tây cấm vận Nga
 
- Ủng hộ Nga cấm vận đáp trả phương tây
 
Truyền thông phương tây tuyên bố RT là kênh tuyên truyền lá cải của chính phủ Nga, là cỗ máy bài Mỹ, bài phương tây, bài Israel, sống nhờ thuyết âm mưu (RT cho rằng vụ đánh bom Boston có bàn tay chính phủ Mỹ).
 
RT chiếm 25% thuê bao cáp toàn cầu, là kênh tin tức đầu tiên đạt 1 tỉ lượt xem trên YouTube.
 
Khẩu hiệu của kênh là Question more (Hỏi nữa).
 
==Liên kết ngoài==
http://rt.com/
 
https://www.youtube.com/user/RussiaToday
 
http://www.facebook.com/RTnews
 
==Tham khảo==