Khác biệt giữa các bản “RT (hệ thống truyền hình)”

n
không có tóm lược sửa đổi
n
| web = {{url|http://rt.com}}
}}
 
 
'''RT''', ban đầu là '''Russia Today''', là một mạng lưới truyền hình được tài trợ bởi chính phủ Nga. <ref>{{cite news|url=https://www.washingtonpost.com/news/worldviews/wp/2013/06/13/in-case-you-werent-clear-on-russia-todays-relationship-to-moscow-putin-clears-it-up/|title=In case you weren’t clear on Russia Today’s relationship to Moscow, Putin clears it up|last=Fisher|first=Max|date=June 13, 2013|work=Washington Post|accessdate=31 July 2016}}</ref><ref>{{cite news|url=https://www.rt.com/usa/rt-government-broadcasting-radio/|title=Is RT state-run?|date=June 16, 2011|work=RT America|accessdate=31 July 2016}}</ref>Nó hoạt động các kênh truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh trực tiếp với khán giả bên ngoài nước Nga cũng như cung cấp nội dung Internet trong các ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Nga.
 
RT thường xuyên được gọi là một cơ quan tuyên truyền cho chính phủ Nga <ref name="Ioffe">[[Julia Ioffe (journalist)|Julia Ioffe]],[http://www.cjr.org/feature/what_is_russia_today.php?page=all What Is Russia Today?], ''[[Columbia Journalism Review]]'', September/October 2010.</ref><ref name="Knobel">Beth Knobel [http://www.cbsnews.com/news/russian-news-english-accent-11-12-2005/ "Russian News, English Accent: New Kremlin Show Spins Russia Westward"], ''[[CBS News]]'', December 12, 2005</ref><ref name="SpiegelBidder">{{cite news|author=Benjamin Bidder|url=http://www.spiegel.de/international/business/putin-fights-war-of-images-and-propaganda-with-russia-today-channel-a-916162.html|title=Putin Fights War of Images and Propaganda with Russia Today Channel|work=Spiegel Online|date=August 13, 2013|accessdate=August 14, 2013}}</ref> và chính sách đối ngoại của Nga<ref name="Ioffe"/><ref name="SpiegelBidder"/><ref name="Guardian_Harding_RT">{{Cite news|url=http://www.theguardian.com/world/2009/dec/18/russia-today-propaganda-ad-blitz|title=Russia Today launches first UK ad blitz|author=Luke Harding|date=December 18, 2009|work=The Guardian|location=London}}</ref><ref name="Kramer">{{Cite news|last=Kramer|first=Andrew E|title=Russian Cable Station Plays to U.S.|url=http://www.nytimes.com/2010/08/23/business/media/23russiatoday.html?_r=3&pagewanted=all&|newspaper=The New York Times|date=August 22, 2010}}</ref> bởi các phóng viên tin tức, <ref name="Ukraineback">{{cite web|url=http://www.bbc.com/news/world-europe-26546083 |title=Ukraine hits back at Russian TV onslaught|publisher=BBC|date=2014}}</ref><ref name="MacFarquhar">{{cite news|url=http://mobile.nytimes.com/2016/08/29/world/europe/russia-sweden-disinformation.html|title=A Powerful Russian Weapon: The Spread of False Stories|last=MacFarquhar|first=Neil|date=28 August 2016|work=The New York Times|accessdate=29 August 2016}}</ref> trong đó có các cựu phóng viên RT. <ref name="sarafirth">{{cite news |author=John Plunkett |title=Russia Today reporter resigns in protest at MH17 coverage |url=http://www.theguardian.com/media/2014/jul/18/mh17-russia-today-reporter-resigns-sara-firth-kremlin-malaysia |date=July 18, 2014 |publisher=The Guardian |accessdate=July 18, 2014}}</ref><ref name="Reliable Sources">{{cite news|title=Putin TV in Chaos|url=http://edition.cnn.com/videos/bestoftv/2014/03/23/rs-putin-tv-in-chaos.cnn|<!--http://transcripts.cnn.com/TRANSCRIPTS/1403/23/rs.01.html-->|publisher=CNN|date=March 24, 2014|author=Brian Stelter}}</ref><ref name="Bivens">{{cite news|title=How the Truth is Made at Russia Today|url=http://www.buzzfeed.com/rosiegray/how-the-truth-is-made-at-russia-today|date=March 13, 2014|publisher=BuzzFeed|author=Gray, Rosie}}</ref> RT cũng bị cáo buộc truyền bá thông tin sai. <ref name="MacFarquhar"/><ref name="BI State Department">{{citation|title=Russia's Propaganda Channel Just Got A Journalism Lesson From The US State Department|url=http://www.businessinsider.com/state-department-responds-rt-russia-today-john-kerry-2014-4#!HDahV|publisher=Business Insider|date=April 29, 2014|author=Logiurato}}</ref><ref>{{cite news|last= Crowley|first=Michael|title=Putin's Russian Propaganda|url=http://time.com/84843/vladimir-putin-russia-propaganda/|work=TIME|date=May 1, 2014}}</ref><ref>{{cite news|last= Crowley|first=Michael|title=Putin's Russian Propaganda|url=http://time.com/84843/vladimir-putin-russia-propaganda/|work=TIME|date=May 1, 2014}}</ref><ref>{{cite news|last= Crowley|first=Michael|title=Putin's Russian Propaganda|url=http://time.com/84843/vladimir-putin-russia-propaganda/|work=TIME|date=May 1, 2014}}</ref><ref>[http://www.politico.com/magazine/story/2015/01/putin-russia-tv-113960_Page3.html#.Vlt_Pb9LAdx Inside Putin's Information Wars], by [[Peter Pomerantsev]], [[politico.com]]</ref><ref name="Preobraz">{{citation|author=R.C. Campausen|url=http://www.aim.org/aim-column/kgb-tv-to-air-show-hosted-by-anti-war-marine-vet/|title=KGB TV to Air Show Hosted by Anti-war Marine Vet|publisher=[[Accuracy in Media]]|date=January 10, 2011|accessdate=April 5, 2011}}.</ref> Cơ quan điều hành phương tiện truyền thông Vương quốc Anh, Ofcom, đã nhiều lần tìm thấy RT đã vi phạm quy định về công bằng và phát sóng nội dung "cụ thể gây hiểu nhầm". <ref>{{cite news |author=William Turvill |title=Ofcom rules against Russia Today over Syria conflict report |url=http://www.pressgazette.co.uk/ofcom-rules-against-russia-today-over-syria-conflict-report |date=November 15, 2012 |work=Press Gazette |publisher=Progressive Media International |accessdate=January 23, 2016}}</ref><ref name=BBC-21Sept>{{cite news |title=UK regulator Ofcom backs BBC in Russian TV case |url=http://www.bbc.com/news/entertainment-arts-34316047 |publisher=BBC News |date=September 21, 2015 |accessdate=January 23, 2016}}</ref><ref name="GuardianOfcom">{{cite news |author=John Plunkett |title=Russia Today threatened with Ofcom sanctions due to bias |url=http://www.theguardian.com/media/2014/nov/10/russia-today-ofcom-sanctions-impartiality-ukraine-coverage |date=November 10, 2014 |publisher=The Guardian |accessdate=January 23, 2016}}</ref> RT nói rằng nó chỉ đơn thuần cung cấp một quan điểm của Nga về các sự kiện toàn cầu. <ref name=RTCorporate/>
 
== Xem thêm ==
* [[Tuyên truyền của Nga]]
 
==Tham khảo==