Khác biệt giữa các bản “Bàn tay của chúa (bóng đá)”

không có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động Sửa đổi di động nâng cao
[[Tập tin:Maradona-MDD.svg|300px|nhỏ|phải|Sơ đồ diễn biến bàn thắng Bàn tay của Chúa]]
[[Tập tin:Manodedios.jpg|phải|nhỏ|440x440px| Một nhại lại chi tiết về bức bích họa của Michelangelo, " [[Sự tạo dựng Adam|Sự sáng tạo của Adam]] ", ám chỉ đến "Bàn tay của Chúa". (La mano de Dios del fresco xuất hiện mặc áo của Maradona trong đội tuyển quốc gia Argentina).]]
'''Bàn tay của Chúa''' là tên được đặt cho một [[Ghi bàn trong bóng đá|bàn thắng]] bóng đá sai luật được cầu thủ bóng đá người Argentina [[Diego Maradona|Diego Armando Maradona]] thực hiện trong trận [[Trận đấu giữa Argentina và Anh (Giải vô địch bóng đá thế giới 1986)|trậntứ đấukết]] tứ kết giữa [[ĐộiGiải tuyểnvô địch bóng đá quốcthế giagiới Argentina1986|ArgentinaWorld Cup 1986]] giữa [[Đội tuyển bóng đá quốc gia AnhArgentina|AnhArgentina]] trong [[GiảiĐội vô địchtuyển bóng đá thếquốc giớigia 1986Anh|World Cup 1986Anh]] . Bàn thắng diễn ra vào ngày 22 tháng 6 năm 1986, tại [[sân vận động Azteca]] ở [[Thành phố México|Mexico City]] . Theo luật bóng đá, đáng lẽ Maradona phải nhận thẻ vàng vì sự cố 'chạm tay vào bóng' rõ ràng <ref>[https://medium.com/@Dobens/understanding-the-hand-ball-rule-1cc09a7a2239 “Understanding The Hand Ball Rule”]{{Failed verification|date=January 2020}}. Medium. Retrieved 10 January 2020</ref> và bàn thắng sẽ không được chấp nhận. Tuy nhiên, trọng tài đã quyết định không chính xác. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-12–1 cho đội Argentina, nhờ bàn thắng thứ hai của Maradona, được gọi là "[[Trận đấu giữa Argentina và Anh (Giải vô địch bóng đá thế giới 1986)|Bàn thắng của thế kỷ]] ".
 
Sau trận đấu, Diego Maradona tuyên bố rằng bàn thắng đã được ghi, "một chút bằng đầu và một chút với Bàn tay của Chúa".
 
== Diễn biến ==