Khác biệt giữa các bản “RT (hệ thống truyền hình)”

n
→‎top: clean up using AWB
n (→‎top: replaced: tháng 4 20 → tháng 4 năm 20 using AWB)
n (→‎top: clean up using AWB)
'''RT''', ban đầu là '''Russia Today''', là một mạng lưới truyền hình được tài trợ bởi chính phủ Nga.<ref>{{cite news|url=https://www.washingtonpost.com/news/worldviews/wp/2013/06/13/in-case-you-werent-clear-on-russia-todays-relationship-to-moscow-putin-clears-it-up/|title=In case you weren’t clear on Russia Today’s relationship to Moscow, Putin clears it up|last=Fisher|first=Max|date=June 13, 2013|work=Washington Post|accessdate=31 July 2016}}</ref><ref>{{cite news|url=https://www.rt.com/usa/rt-government-broadcasting-radio/|title=Is RT state-run?|date=June 16, 2011|work=RT America|accessdate=31 July 2016}}</ref> Nó hoạt động các kênh truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh trực tiếp với khán giả bên ngoài nước Nga cũng như cung cấp nội dung Internet trong các ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Nga.
 
RT International, có trụ sở tại Moskva, Nga, đưa các tin tức, tài liệu, talk show, tranh luận, tin tức thể thao, và các chương trình văn hóa về Nga suốt ngày.<ref name="RTCorporate">{{citeChú thích web|url=http://www.rt.com/about-us/|titletiêu đề=RT "About us" (formerly corporate profile) page at rt.com|accessdatengày truy cập=September 20, 2012}}</ref> RT hoạt động như một dịch vụ đa ngôn ngữ với các kênh thông thường trong ba ngôn ngữ: các kênh tiếng Anh ban đầu đã được đưa ra vào năm 2005, các kênh ngôn ngữ Ả Rập năm 2007, và các kênh tiếng Tây Ban Nha vào năm 2009. RT Mỹ (từ năm 2010), và RT Anh (từ năm 2014) cung cấp một số nội dung tại địa phương cho các nước đó.
 
RT là một thương hiệu của "TV-Novosti", một "tổ chức tự trị phi lợi nhuận", được thành lập bởi cơ quan thông tấn Nga RIA Novosti, ngày 6 tháng Tư, năm 2005.<ref name="ReferenceA"/><ref>{{citeChú thích web|url=http://www.comnews.ru/node/67949|titletiêu đề=Interview with Alexei Nikolov, Director General of autonomous nonprofit organization "TV-Novosti"|publishernhà xuất bản=}}</ref> Trong cuộc khủng hoảng kinh tế trong Tháng 12 năm 2008, Chính phủ Nga, đứng đầu là Thủ tướng [[Vladimir Putin]], bao gồm ANO "TV-Novosti" trong danh sách các tổ chức cốt lõi của chiến lược quan trọng của Nga.<ref>{{citeChú thích web|url=http://archive.premier.gov.ru/eng/events/messages/2883/|titletiêu đề=Archive of the official site of the 2008-2012 Prime Minister of the Russian Federation Vladimir Putin|publishernhà xuất bản=Government of the Russian Federation}}</ref><ref>{{citeChú thích web|format=DOC|url=http://www.government.ru/content/governmentactivity/mainnews/33281de212bf49fdbf39d611cadbae95.doc|script-title=ru:Перечень системообразующих организаций, утвержденный Правительственной комиссией по повышению устойчивости развития российской экономики|trans-title=List of systemically important institutions approved by the Government Commission on Sustainable Development of the Russian Economy|languagengôn ngữ=ru|publishernhà xuất bản=government.ru|datengày=|accessdatengày truy cập=March 18, 2015|archiveurl=https://web.archive.org/web/20081227071316/http://www.government.ru/content/governmentactivity/mainnews/33281de212bf49fdbf39d611cadbae95.doc|archivedate=December 27, 2008}}</ref><ref>{{citeChú thích web|url=http://top.rbc.ru/economics/25/12/2008/271243.shtml|titletiêu đề=Правительство РФ приняло перечень системообразующих организаций|work=РБК}}</ref>
 
RT thường xuyên được gọi là một cơ quan tuyên truyền cho chính phủ Nga <ref name="Ioffe">[[Julia Ioffe (journalist)|Julia Ioffe]],[http://www.cjr.org/feature/what_is_russia_today.php?page=all What Is Russia Today?], ''[[Columbia Journalism Review]]'', September/October 2010.</ref><ref name="Knobel">Beth Knobel [http://www.cbsnews.com/news/russian-news-english-accent-11-12-2005/ "Russian News, English Accent: New Kremlin Show Spins Russia Westward"], ''[[CBS News]]'', December 12, 2005</ref><ref name="SpiegelBidder">{{cite news|author=Benjamin Bidder|url=http://www.spiegel.de/international/business/putin-fights-war-of-images-and-propaganda-with-russia-today-channel-a-916162.html|title=Putin Fights War of Images and Propaganda with Russia Today Channel|work=Spiegel Online|date=August 13, 2013|accessdate=August 14, 2013}}</ref> và chính sách đối ngoại của Nga<ref name="Ioffe"/><ref name="SpiegelBidder"/><ref name="Guardian_Harding_RT">{{Cite news|url=http://www.theguardian.com/world/2009/dec/18/russia-today-propaganda-ad-blitz|title=Russia Today launches first UK ad blitz|author=Luke Harding|date=December 18, 2009|work=The Guardian|location=London}}</ref><ref name="Kramer">{{Cite news|last=Kramer|first=Andrew E|title=Russian Cable Station Plays to U.S.|url=http://www.nytimes.com/2010/08/23/business/media/23russiatoday.html?_r=3&pagewanted=all&|newspaper=The New York Times|date=August 22, 2010}}</ref> bởi các phóng viên tin tức,<ref name="Ukraineback">{{citeChú thích web|url=http://www.bbc.com/news/world-europe-26546083 |titletiêu đề=Ukraine hits back at Russian TV onslaught|publishernhà xuất bản=BBC|datengày=2014}}</ref><ref name="MacFarquhar">{{cite news|url=http://mobile.nytimes.com/2016/08/29/world/europe/russia-sweden-disinformation.html|title=A Powerful Russian Weapon: The Spread of False Stories|last=MacFarquhar|first=Neil|date=28 August 2016|work=The New York Times|accessdate=29 August 2016}}</ref> trong đó có các cựu phóng viên RT.<ref name="sarafirth">{{cite news |author=John Plunkett |title=Russia Today reporter resigns in protest at MH17 coverage |url=http://www.theguardian.com/media/2014/jul/18/mh17-russia-today-reporter-resigns-sara-firth-kremlin-malaysia |date=July 18, 2014 |publisher=The Guardian |accessdate=July 18, 2014}}</ref><ref name="Reliable Sources">{{cite news|title=Putin TV in Chaos|url=http://edition.cnn.com/videos/bestoftv/2014/03/23/rs-putin-tv-in-chaos.cnn|<!--http://transcripts.cnn.com/TRANSCRIPTS/1403/23/rs.01.html-->|publisher=CNN|date=March 24, 2014|author=Brian Stelter}}</ref><ref name="Bivens">{{cite news|title=How the Truth is Made at Russia Today|url=http://www.buzzfeed.com/rosiegray/how-the-truth-is-made-at-russia-today|date=March 13, 2014|publisher=BuzzFeed|author=Gray, Rosie}}</ref> RT cũng bị cáo buộc truyền bá thông tin sai.<ref name="MacFarquhar"/><ref name="BI State Department">{{citation|title=Russia's Propaganda Channel Just Got A Journalism Lesson From The US State Department|url=http://www.businessinsider.com/state-department-responds-rt-russia-today-john-kerry-2014-4#!HDahV|publisher=Business Insider|date=April 29, 2014|author=Logiurato}}</ref><ref name="Crowley">{{cite news|last= Crowley|first=Michael|title=Putin's Russian Propaganda|url=http://time.com/84843/vladimir-putin-russia-propaganda/|work=TIME|date=May 1, 2014}}</ref><ref name="Crowley"/><ref name="Crowley"/><ref>[http://www.politico.com/magazine/story/2015/01/putin-russia-tv-113960_Page3.html#.Vlt_Pb9LAdx Inside Putin's Information Wars], by [[Peter Pomerantsev]], [[politico.com]]</ref><ref name="Preobraz">{{citation|author=R.C. Campausen|url=http://www.aim.org/aim-column/kgb-tv-to-air-show-hosted-by-anti-war-marine-vet/|title=KGB TV to Air Show Hosted by Anti-war Marine Vet|publisher=[[Accuracy in Media]]|date=January 10, 2011|accessdate=April 5, 2011}}.</ref> Cơ quan điều hành phương tiện truyền thông Vương quốc Anh, Ofcom, đã nhiều lần tìm thấy RT đã vi phạm quy định về công bằng và phát sóng nội dung "cụ thể gây hiểu nhầm".<ref>{{cite news |author=William Turvill |title=Ofcom rules against Russia Today over Syria conflict report |url=http://www.pressgazette.co.uk/ofcom-rules-against-russia-today-over-syria-conflict-report |date=November 15, 2012 |work=Press Gazette |publisher=Progressive Media International |accessdate=January 23, 2016}}</ref><ref name=BBC-21Sept>{{cite news |title=UK regulator Ofcom backs BBC in Russian TV case |url=http://www.bbc.com/news/entertainment-arts-34316047 |publisher=BBC News |date=September 21, 2015 |accessdate=January 23, 2016}}</ref><ref name="GuardianOfcom">{{cite news |author=John Plunkett |title=Russia Today threatened with Ofcom sanctions due to bias |url=http://www.theguardian.com/media/2014/nov/10/russia-today-ofcom-sanctions-impartiality-ukraine-coverage |date=November 10, 2014 |publisher=The Guardian |accessdate=January 23, 2016}}</ref> RT nói rằng nó chỉ đơn thuần cung cấp một quan điểm của Nga về các sự kiện toàn cầu.<ref name=RTCorporate/>
 
== Xem thêm ==