Khác biệt giữa các bản “RT (hệ thống truyền hình)”

n
→‎top: replaced: → using AWB
(N)
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
n (→‎top: replaced: → using AWB)
RT là một thương hiệu của "TV-Novosti", một "tổ chức tự trị phi lợi nhuận", được thành lập bởi cơ quan thông tấn Nga RIA Novosti, ngày 6 tháng Tư, năm 2005.<ref name="ReferenceA"/><ref>{{Chú thích web|url=http://www.comnews.ru/node/67949|tiêu đề=Interview with Alexei Nikolov, Director General of autonomous nonprofit organization "TV-Novosti"|nhà xuất bản=}}</ref> Trong cuộc khủng hoảng kinh tế trong Tháng 12 năm 2008, Chính phủ Nga, đứng đầu là Thủ tướng [[Vladimir Putin]], bao gồm ANO "TV-Novosti" trong danh sách các tổ chức cốt lõi của chiến lược quan trọng của Nga.<ref>{{Chú thích web|url=http://archive.premier.gov.ru/eng/events/messages/2883/|tiêu đề=Archive of the official site of the 2008-2012 Prime Minister of the Russian Federation Vladimir Putin|nhà xuất bản=Government of the Russian Federation}}</ref><ref>{{Chú thích web|định dạng=DOC|url=http://www.government.ru/content/governmentactivity/mainnews/33281de212bf49fdbf39d611cadbae95.doc|script-title=ru:Перечень системообразующих организаций, утвержденный Правительственной комиссией по повышению устойчивости развития российской экономики|dịch tiêu đề=List of systemically important institutions approved by the Government Commission on Sustainable Development of the Russian Economy|ngôn ngữ=ru|nhà xuất bản=government.ru|ngày=|ngày truy cập=March 18, 2015|url lưu trữ=https://web.archive.org/web/20081227071316/http://www.government.ru/content/governmentactivity/mainnews/33281de212bf49fdbf39d611cadbae95.doc|ngày lưu trữ=December 27, 2008}}</ref><ref>{{Chú thích web|url=http://top.rbc.ru/economics/25/12/2008/271243.shtml|tiêu đề=Правительство РФ приняло перечень системообразующих организаций|work=РБК}}</ref>
 
RT thường xuyên được gọi là một cơ quan tuyên truyền cho chính phủ Nga <ref name="Ioffe">[[Julia Ioffe (journalist)|Julia Ioffe]],[http://www.cjr.org/feature/what_is_russia_today.php?page=all What Is Russia Today?], ''[[Columbia Journalism Review]]'', September/October 2010.</ref><ref name="Knobel">Beth Knobel [http://www.cbsnews.com/news/russian-news-english-accent-11-12-2005/ "Russian News, English Accent: New Kremlin Show Spins Russia Westward"], ''[[CBS News]]'', December 12, 2005</ref><ref name="SpiegelBidder">{{cite news|author=Benjamin Bidder|url=http://www.spiegel.de/international/business/putin-fights-war-of-images-and-propaganda-with-russia-today-channel-a-916162.html|title=Putin Fights War of Images and Propaganda with Russia Today Channel|work=Spiegel Online|date=August 13, 2013|accessdate=August 14, 2013}}</ref> và chính sách đối ngoại của Nga<ref name="Ioffe"/><ref name="SpiegelBidder"/><ref name="Guardian_Harding_RT">{{Cite news|url=http://www.theguardian.com/world/2009/dec/18/russia-today-propaganda-ad-blitz|title=Russia Today launches first UK ad blitz|author=Luke Harding|date=December 18, 2009|work=The Guardian|location=London}}</ref><ref name="Kramer">{{Cite news|last=Kramer|first=Andrew E|title=Russian Cable Station Plays to U.S.|url=http://www.nytimes.com/2010/08/23/business/media/23russiatoday.html?_r=3&pagewanted=all&|newspaper=The New York Times|date=August 22, 2010}}</ref> bởi các phóng viên tin tức,<ref name="Ukraineback">{{Chú thích web|url=http://www.bbc.com/news/world-europe-26546083 |tiêu đề=Ukraine hits back at Russian TV onslaught|nhà xuất bản=BBC|ngày=2014}}</ref><ref name="MacFarquhar">{{cite news|url=http://mobile.nytimes.com/2016/08/29/world/europe/russia-sweden-disinformation.html|title=A Powerful Russian Weapon: The Spread of False Stories|last=MacFarquhar|first=Neil|date=28 August 2016|work=The New York Times|accessdate=29 August 2016}}</ref> trong đó có các cựu phóng viên RT.<ref name="sarafirth">{{cite news |author=John Plunkett |title=Russia Today reporter resigns in protest at MH17 coverage |url=http://www.theguardian.com/media/2014/jul/18/mh17-russia-today-reporter-resigns-sara-firth-kremlin-malaysia |date=July 18, 2014 |publisher=The Guardian |accessdate=July 18, 2014}}</ref><ref name="Reliable Sources">{{cite news|title=Putin TV in Chaos|url=http://edition.cnn.com/videos/bestoftv/2014/03/23/rs-putin-tv-in-chaos.cnn|<!--http://transcripts.cnn.com/TRANSCRIPTS/1403/23/rs.01.html-->|publisher=CNN|date=March 24, 2014|author=Brian Stelter}}</ref><ref name="Bivens">{{cite news|title=How the Truth is Made at Russia Today|url=http://www.buzzfeed.com/rosiegray/how-the-truth-is-made-at-russia-today|date=March 13, 2014|publisher=BuzzFeed|author=Gray, Rosie}}</ref> RT cũng bị cáo buộc truyền bá thông tin sai.<ref name="MacFarquhar"/><ref name="BI State Department">{{citation|title=Russia's Propaganda Channel Just Got A Journalism Lesson From The US State Department|url=http://www.businessinsider.com/state-department-responds-rt-russia-today-john-kerry-2014-4#!HDahV|publisher=Business Insider|date=April 29, 2014|author=Logiurato}}</ref><ref name="Crowley">{{cite news|last= Crowley|first=Michael|title=Putin's Russian Propaganda|url=http://time.com/84843/vladimir-putin-russia-propaganda/|work=TIME|date=May 1, 2014}}</ref><ref name="Crowley"/><ref name="Crowley"/><ref>[http://www.politico.com/magazine/story/2015/01/putin-russia-tv-113960_Page3.html#.Vlt_Pb9LAdx Inside Putin's Information Wars], by [[Peter Pomerantsev]], [[politico.com]]</ref><ref name="Preobraz">{{citation|author=R.C. Campausen|url=http://www.aim.org/aim-column/kgb-tv-to-air-show-hosted-by-anti-war-marine-vet/|title=KGB TV to Air Show Hosted by Anti-war Marine Vet|publisher=[[Accuracy in Media]]|date=January 10, 2011|accessdate=April 5, 2011}}.</ref> Cơ quan điều hành phương tiện truyền thông Vương quốc Anh, Ofcom, đã nhiều lần tìm thấy RT đã vi phạm quy định về công bằng và phát sóng nội dung "cụ thể gây hiểu nhầm".<ref>{{cite news |author=William Turvill |title=Ofcom rules against Russia Today over Syria conflict report |url=http://www.pressgazette.co.uk/ofcom-rules-against-russia-today-over-syria-conflict-report |date=November 15, 2012 |work=Press Gazette |publisher=Progressive Media International |accessdate=January 23, 2016}}</ref><ref name=BBC-21Sept>{{cite news |title=UK regulator Ofcom backs BBC in Russian TV case |url=http://www.bbc.com/news/entertainment-arts-34316047 |publisher=BBC News |date=September 21, 2015 |accessdate=January 23, 2016}}</ref><ref name="GuardianOfcom">{{cite news |author=John Plunkett |title=Russia Today threatened with Ofcom sanctions due to bias |url=http://www.theguardian.com/media/2014/nov/10/russia-today-ofcom-sanctions-impartiality-ukraine-coverage |date=November 10, 2014 |publisher=The Guardian |accessdate=January 23, 2016}}</ref> RT nói rằng nó chỉ đơn thuần cung cấp một quan điểm của Nga về các sự kiện toàn cầu.<ref name=RTCorporate/>
 
== Xem thêm ==