Khác biệt giữa các bản “The Daily Telegraph”

n
dọn dẹp, replaced: , → , (26), . → . (13), ) → ), . < → .<
(Gỡ sơ khai)
Thẻ: Soạn thảo trực quan Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động Sửa đổi di động nâng cao Nhiệm vụ người mới
n (dọn dẹp, replaced: , → , (26), . → . (13), ) → ), . < → .<)
 
| ISSN = 0307-1235
}}
'''''Daily Telegraph''''' , được biết đến trực tuyến là '''''The Telegraph''''' , là một tờ báo hàng ngày quốc gia của Anh, được xuất bản tại London bởi Telegraph Media Group và phân phối trên khắp Vương quốc Anh và quốc tế. Nó được thành lập bởi Arthur B. Sleigh vào năm 1855 với tên ''Daily Telegraph & Courier'' .
 
''Telegraph'' đã được mô tả như một tờ báo kỷ lục và có uy tín quốc tế về chất lượng, được Amol Rajan mô tả là "một trong những danh hiệu lớn của thế giới".  
 
Nó đã bị phạt 30.000 bảng vào năm 2015 vì "gửi một email không mong muốn tới hàng trăm ngàn người đăng ký, kêu gọi họ bỏ phiếu cho đảng Bảo thủ".
 
Khẩu hiệu của bài báo, "Đã, đang, và sẽ", xuất hiện trong các trang biên tập và đã xuất hiện trên mọi ấn bản của tờ báo kể từ ngày 19 tháng 4 năm 1858.  Bài báo có số lượng phát hành 363.183 vào tháng 12 năm 2018,  đã giảm theo xu hướng công nghiệp từ 1,4 triệu vào năm 1980. '' Tờ báo'' chị em của nó, ''The Sunday Telegraph'' , bắt đầu vào năm 1961, có số phát hành 281.025 vào tháng 12 năm 2018.  ''Telegraph'' có số lượng phát hành lớn nhất cho một tờ báo in ở Anh và lưu hành lớn thứ sáu của bất kỳ tờ báo nào của Anh kể từ năm 2016. Hai tờ báo chị em được điều hành riêng biệt, với các nhân viên biên tập khác nhau, nhưng có nhiều cách sử dụng câu chuyện Các bài báo được xuất bản ở một trong hai có thể được xuất bản trên <code>''telegraph.co.uk''</code>trang web của Tập đoàn truyền thông Telegraph , dưới tiêu đề của ''The Telegraph'' .
 
''Telegraph'' là tờ báo đầu tiên đưa tin về một số tin tức đáng chú ý, bao gồm vụ bê bối chi phí MP năm 2009 , dẫn đến một số đơn từ chức chính trị cao cấp và được đặt tên là Báo Anh của năm 2009 ,  và cuộc điều tra bí mật năm 2016 về người quản lý bóng đá Anh Sam Allardyce .  Tuy nhiên, các nhà phê bình, bao gồm cả cựu bình luận viên chính trị của tờ báo Peter Oborne , cáo buộc nó bị ảnh hưởng quá mức bởi các nhà quảng cáo, đặc biệt là HSBC .  Năm 2019, cựu chuyên mục Graham Norton, người đã rời khỏi tờ báo vào cuối năm 2018, nói rằng "khoảng một năm trước khi tôi rời đi, nó đã quay đầu" và chỉ trích nó vì lập trường chính trị "độc hại", cụ thể là một tác phẩm bảo vệ Tòa án Tối cao Hoa Kỳ khi đó là ứng cử viên Brett Kavanaugh và vì đã "Một cơ quan ngôn luận cho Boris Johnson " có các cột được cho là đã được xuất bản với "không kiểm tra thực tế nào cả".
 
Được báo cáo vào ngày 26 tháng 10 năm 2019 rằng chủ sở hữu của ''Daily Telegraph'' và ''Sunday Telegraph'' sẽ đưa cả hai tựa game lên để bán sau khi giảm lợi nhuận và lưu thông, sau khi những tin đồn về việc bán đã bị từ chối trong vài năm.
 
Được báo cáo vào ngày 26 tháng 10 năm 2019 rằng chủ sở hữu của ''Daily Telegraph'' và ''Sunday Telegraph'' sẽ đưa cả hai tựa game lên để bán sau khi giảm lợi nhuận và lưu thông, sau khi những tin đồn về việc bán đã bị từ chối trong vài năm.
 
== Lịch sử ==
 
=== Lịch sử thành lập và đầu ===
Các ''Daily Telegraph và Courier'' được thành lập bởi Đại Tá Arthur B. Sleigh trong tháng 6 năm 1855 để phát sóng một khiếu nại cá nhân chống lại một tương lai huy-in-chief của quân đội Anh , Prince George, Công tước xứ Cambridge .  Joseph Moses Levy , chủ sở hữu ''tờ Thời báo Chủ nhật'' , đã đồng ý in tờ báo và ấn bản đầu tiên được xuất bản vào ngày 29 tháng 6 năm 1855. Bài viết có giá 2 d và dài bốn trang.  Tuy nhiên, phiên bản đầu tiên nhấn mạnh chất lượng và tính độc lập của các bài báo và nhà báo của nó: <blockquote>Chúng ta sẽ được hướng dẫn bởi một giai điệu cao của hành động độc lập.</blockquote>Tuy nhiên, bài báo không thành công và Sleigh không thể trả cho Levy hóa đơn in.  Levy tiếp quản tờ báo, mục tiêu của ông là sản xuất một tờ báo rẻ hơn so với các đối thủ chính của ông ở London, ''Daily News'' và ''The Morning Post'' , để mở rộng quy mô của thị trường nói chung. <sup>[ ''cần dẫn nguồn'' ]</sup> Levy đã bổ nhiệm con trai của mình, Edward Levy-Lawson, Lord Burnham và Thornton Leigh Hunt để chỉnh sửa tờ báo. Lord Burnham đã giới thiệu lại tờ báo với tên ''The Daily Telegraph'' , với khẩu hiệu "tờ báo lớn nhất, tốt nhất và rẻ nhất thế giới". Hunt đưa ra các nguyên tắc của tờ báo trong một bản ghi nhớ gửi tới Levy: "Chúng ta nên báo cáo tất cả các sự kiện nổi bật trong khoa học, để nói rằng công chúng thông minh có thể hiểu những gì đã xảy ra và có thể thấy nó ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và tương lai của chúng ta. nên áp dụng cho tất cả các sự kiện khác về thời trang, cho các phát minh mới, cho các phương pháp tiến hành kinh doanh mới ".
 
Năm 1876, Jules Verne xuất bản cuốn tiểu thuyết ''Michael Strogoff'' , có cốt truyện diễn ra trong một cuộc nổi dậy hư cấu và chiến tranh ở Siberia . Verne bao gồm trong số các nhân vật của cuốn sách một phóng viên chiến trường của ''tờ Daily Telegraph'' , tên là Harry Blount, người được miêu tả là một nhà báo tận tụy, tháo vát và dũng cảm, chấp nhận rủi ro cá nhân để theo dõi sát sao cuộc chiến đang diễn ra và đưa tin tức chính xác về nó cho ''The Telegraph'' ' s độc giả, trước giấy tờ cạnh tranh.
Năm 1882, ''tờ Daily Telegraph'' chuyển đến cơ sở mới của Hạm đội , được in trong Bản tin ''Minh họa Luân Đôn'' .
 
=== 1901 đến 1945 ===
Năm 1908, Kaiser Wilhelm II của Đức đã trả lời một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với ''tờ Daily Telegraph'' đã làm tổn hại nghiêm trọng các mối quan hệ Anh-Đức và thêm căng thẳng quốc tế trong việc xây dựng Thế chiến I.  Năm 1928, con trai của Nam tước Burnham, Harry Lawson Webster Levy-Lawson, Nam tước thứ 2 Burnham , đã bán tờ giấy cho William Berry, Tử tước thứ nhất Camrose , hợp tác với anh trai của ông là Gomer Berry, Tử tước thứ nhất Kemsley và Edward Iliffe, Nam tước thứ nhất .
 
Năm 1937, tờ báo tiếp thu tờ ''The Morning Post'' , theo truyền thống có một vị trí bảo thủ và bán chủ yếu trong số các sĩ quan đã nghỉ hưu. Ban đầu William Ewart Berry, Viscount Camrose thứ nhất, đã mua ''The Morning Post'' với ý định xuất bản nó cùng với ''The Daily Telegraph'' , nhưng doanh số kém của trước đây đã khiến anh ta hợp nhất hai. Trong một số năm, bài báo đã được đổi tên thành ''Daily Telegraph và Morning Post'' trước khi nó trở lại thành ''The Daily Telegraph'' . Vào cuối những năm 1930 Victor Gordon Lennox , ''The Telegraph'' ' biên tập viên ngoại giao s, xuất bản một tờ báo tư nhân anti-xoa dịu ''The Whitehall Thư''đã nhận được nhiều thông tin từ những rò rỉ từ Sir Robert Vansittart , Thư ký thường trực của Bộ Ngoại giao và Rex Leeper , Thư ký Báo chí của Bộ Ngoại giao.  Kết quả là Gordon Lennox đã được theo dõi bởi MI5 .  Năm 1939, The Telegraph xuất bản tin sốt dẻo của Clare Hollingworth rằng Đức sẽ xâm chiếm Ba Lan .
 
Vào tháng 11 năm 1940, với Đường Hạm đội phải chịu các cuộc tấn công ném bom gần như hàng ngày của Luftwaffe, ''The Telegraph'' bắt đầu in ở Manchester tại Kemsley House (nay là địa điểm giải trí The Printworks ), được điều hành bởi anh trai của Camrose Kemsley. Manchester khá thường xuyên in toàn bộ hoạt động của ''The Telegraph'' khi các văn phòng của Hạm đội của nó đang bị đe dọa. Tên Kemsley House được đổi thành Nhà Thomson vào năm 1959. Năm 1986, ấn bản Bắc của ''Nhật báo'' và ''Chủ nhật Telegraph'' chuyển đến Công viên Trafford và năm 2008 thành Nhà xuất bản tại Knowsley, Liverpool.
 
Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, ''tờ Daily Telegraph tình'' cờ giúp đỡ trong việc tuyển dụng những người phá mã cho Bletchley Park . Khả năng giải quyết vấn ''The Telegraph'' ' s ô chữ ở dưới 12 phút được coi là một thử nghiệm tuyển dụng. Tờ báo được yêu cầu tổ chức một cuộc thi ô chữ, sau đó mỗi người tham gia thành công được liên lạc và hỏi liệu họ có sẵn sàng thực hiện "một loại công việc cụ thể như một đóng góp cho nỗ lực chiến tranh" hay không. Cuộc thi đã giành chiến thắng bởi FHW Hawes of Dagenham , người đã hoàn thành trò chơi ô chữ trong vòng chưa đầy tám phút.
 
=== 1946 đến 1985 ===
Cả hai gia đình Camrose (Berry) và Burnham (Levy-Lawson) vẫn tham gia quản lý cho đến khi Conrad Black nắm quyền kiểm soát năm 1986. Về cái chết của cha mình năm 1954, Seymour Berry, Tử tước thứ 2 Camrose đảm nhận chức chủ tịch của ''Daily Telegraph'' cùng với ông anh trai Michael Berry, Nam tước Hartwell làm tổng biên tập. Trong thời gian này, công ty đã chứng kiến ​​sự ra mắt của tờ báo chị em ''The Sunday Telegraph'' năm 1960.
 
=== 1986 đến 2004 ===
Doanh nhân người Canada, Conrad Black , thông qua các công ty do ông kiểm soát, đã mua Tập đoàn Telegraph vào năm 1986. Black, thông qua công ty cổ phần Ravelston Corporation , sở hữu 78% của Hollinger Inc. , công ty sở hữu 30% của Hollinger International . Hollinger International lần lượt sở hữu Tập đoàn Telegraph và các ấn phẩm khác như ''Chicago Sun-Times'' , ''Jerusalem Post'' và ''The Spectator'' .
 
Vào ngày 18 tháng Giêng năm 2004 Đen đã bị sa thải như chủ tịch của Hollinger International bảng trên những cáo buộc về hành vi sai trái về tài chính. Đen cũng bị công ty kiện. Cuối ngày hôm đó, có tin anh em nhà Barclay đã đồng ý mua 78% tiền lãi của Black cho Hollinger Inc. với giá 245 triệu bảng , mang lại cho họ quyền lợi kiểm soát công ty và mua lại các cổ đông thiểu số sau đó. Tuy nhiên, một vụ kiện đã được ban lãnh đạo Hollinger International đệ trình để cố gắng ngăn Black bán cổ phần của mình tại Hollinger Inc. cho đến khi một cuộc điều tra về các giao dịch của anh ta được hoàn tất. Black nộp đơn kiện, nhưng cuối cùng, thẩm phán Hoa Kỳ Leo Strine đứng về phía hội đồng quản trị quốc tế Hollinger và chặn Black bán cổ phiếu Hollinger Inc. của mình cho cặp song sinh.
 
Vào ngày 7 tháng 3 năm 2004, cặp song sinh thông báo rằng họ đang tung ra một giá thầu khác, lần này chỉ dành cho ''tờ Daily Telegraph'' và tờ giấy chị chủ nhật của nó chứ không phải tất cả của Hollinger Inc., chủ sở hữu của ''Daily Express'' , Richard Desmond , cũng quan tâm đến việc mua tờ báo, bán sự quan tâm của mình trong một số tạp chí khiêu dâm để tài trợ cho sáng kiến ​​này. Desmond đã rút tiền vào tháng 3 năm 2004, khi giá tăng lên trên 600 triệu bảng,  cũng như Daily Mail và General Trust plc vài tháng sau đó vào ngày 17 tháng 6.
 
=== Từ năm 2004 ===
Vào tháng 11 năm 2004, ''The Telegraph đã'' tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ mười của trang web của mình, ''Electronic Telegraph'' , giờ đổi tên thành ''www.telegraph.co.uk'' . Các ''Telegraph điện tử'' ra mắt vào năm 1995 với ' The Daily Telegraph dẫn với Internet ' của nhà văn Sue Schofield cho một khoản phí hàng năm là £ 180.00. Vào ngày 8 tháng 5 năm 2006, giai đoạn đầu tiên của một thiết kế lại chính của trang web đã diễn ra, với bố cục trang rộng hơn và nổi bật hơn cho các blog âm thanh, video và nhà báo.
 
Vào ngày 10 tháng 10 năm 2005, ''Daily Telegraph đã'' khởi động lại để kết hợp một phần thể thao lá cải và một phần kinh doanh độc lập mới. ''Nhà'' phân tích chính trị và ngôi sao của ''Daily Mail'' , Simon Heffer đã rời tờ báo đó vào tháng 10 năm 2005 để tham gia lại ''tờ Daily Telegraph'' , nơi ông trở thành phó tổng biên tập. Heffer đã viết hai cột một tuần cho bài báo kể từ cuối tháng 10 năm 2005 và là người đóng góp thường xuyên cho podcast tin tức. Vào tháng 11 năm 2005, dịch vụ podcast thông thường đầu tiên của một tờ báo ở Anh đã được ra mắt.  Ngay trước Giáng sinh năm 2005, có thông báo rằng các tựa game của ''Telegraph'' sẽ được chuyển từ Canada Place ở Canary Wharf, đến các văn phòng mới tại Victoria Plaza tại 111 Buckingham Palace Road gần ga Victoria ở trung tâm London.  Văn phòng mới có bố cục "trung tâm và nói" cho phòng tin tức để sản xuất nội dung cho các ấn bản in và trực tuyến.
 
Vào tháng 10 năm 2006, với việc chuyển đến Victoria, công ty đã được đổi tên thành Tập đoàn truyền thông Telegraph, định vị lại thành một công ty đa phương tiện. Vào ngày 2 tháng 9 năm 2008, ''tờ Daily Telegraph'' được in màu trên mỗi trang lần đầu tiên khi nó rời Westferry cho các nhà xuất bản tại Broxbourne , Hertfordshire, một chi nhánh khác của công ty Murdoch ( Rupert Murdoch ).  Bài báo cũng được in ở Liverpool và Glasgow bởi các nhà xuất bản. Vào tháng 5 năm 2009, các phiên bản hàng ngày và Chủ nhật đã công bố chi tiết về chi phí của các nghị sĩ. Điều này dẫn đến một số đơn từ chức cao cấp từ cả chính quyền Lao động cầm quyền và phe đối lập bảo thủ.
 
Vào tháng 6 năm 2014, ''The Telegraph'' đã bị ''Private Eye'' chỉ trích vì chính sách thay thế các nhà báo và nhà quản lý tin tức có kinh nghiệm bằng các nhân viên ít kinh nghiệm và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm .
 
Vào ngày 26 tháng 10 năm 2019, ''tờ Thời'' báo ''Tài chính'' đã báo cáo rằng Anh em nhà Barclay sắp đưa Tập đoàn truyền thông Telegraph lên bán. Thời báo Tài chính cũng báo cáo rằng Daily Mail và General Trust (chủ sở hữu của ''Daily Mail'' , ''The Mail on Sunday'' , ''Metro'' và ''Ireland vào Chủ nhật'' ) sẽ quan tâm đến việc mua.
 
== Lập trường chính trị ==
''Daily Telegraph'' đã bảo thủ chính trị trong thời hiện đại.  Mối liên hệ cá nhân giữa các biên tập viên của tờ báo và sự lãnh đạo của Đảng Bảo thủ , cùng với lập trường và ảnh hưởng của phe cánh hữu đối với các nhà hoạt động bảo thủ, đã dẫn đến bài báo thường được nhắc đến, đặc biệt là trong ''Mắt tư nhân'' , như ''Thuyết minh họa'' .  Ngay cả khi sự ủng hộ bảo thủ đã được chứng minh là đã giảm trong các cuộc thăm dò dư luận và Lao động đã lên ngôi, tờ báo vẫn trung thành với đảng Bảo thủ. Sự trung thành này tiếp tục sau khi Lao động lật đổ đảng Bảo thủ khỏi quyền lực bằng kết quả bầu cử năm 1997và khi đối mặt với chiến thắng trong cuộc bầu cử Lao động năm 2001 và lần thứ ba liên tiếp giành chiến thắng trong năm 2005 .
 
Khi anh em nhà Barclay mua Tập đoàn Telegraph với giá khoảng 665 triệu bảng vào cuối tháng 6 năm 2004, Sir David Barclay cho rằng ''tờ Daily Telegraph'' có thể không còn là "tờ báo nhà" của đảng Bảo thủ trong tương lai. Trong một cuộc phỏng vấn với ''The Guardian'' , ông nói, "Trường hợp chính phủ đúng, chúng tôi sẽ hỗ trợ họ". Ban biên tập tán thành Đảng Bảo thủ trong cuộc tổng tuyển cử năm 2005.
 
Trong cuộc trưng cầu dân ý về độc lập năm 2014 của Scotland , bài báo đã ủng hộ Chiến dịch 'Không' tốt hơn cùng nhau .  Alex Salmond , cựu lãnh đạo của SNP, đã gọi ''The Telegraph là'' "cực đoan" về ''Thời gian Câu hỏi'' vào tháng 9 năm 2015.
 
Trong cuộc bầu cử lãnh đạo đảng Bảo thủ năm 2019 , ''tờ Daily Telegraph'' tán thành ông Vladimir Johnson .
{| class="wikitable"
|1997
|Trưng cầu dân ý năm 2016 của EU
|
|Rời khỏi chiến dịch ( Brexit )
|-
|2017
 
=== Biến đổi khí hậu ===
''Telegraph'' đã xuất bản nhiều chuyên mục và tin tức nhằm thúc đẩy các quan điểm giả khoa học về biến đổi khí hậu và đưa ra chủ đề biến đổi khí hậu là một chủ đề tranh luận khoa học tích cực khi thực tế có sự đồng thuận khoa học về biến đổi khí hậu.  Nó đã xuất bản các cột về "âm mưu đằng sau huyền thoại nóng lên toàn cầu của con người",  mô tả các nhà khoa học khí hậu là "prima donnas và narcissists phủ trắng, "  và tuyên bố rằng" sự nóng lên toàn cầu gây ra thiệt hại nhiều như lợi ích. "  Năm 2015, một máy ''điện báo''bài báo đưa tin sai lệch rằng các nhà khoa học dự đoán kỷ băng hà nhỏ vào năm 2030.  chối khí hậu James Delingpole lần đầu tiên sử dụng " Climargetate " trên blog ''Telegraph'' của mình cho một cuộc tranh cãi được sản xuất trong đó các email bị rò rỉ từ các nhà khoa học khí hậu trước hội nghị khí hậu Copenhagen và trình bày sai lệch để đưa ra sự xuất hiện rằng các nhà khoa học khí hậu đã tham gia vào gian lận.
 
Trong năm 2014, ''The Telegraph'' là một trong những tiêu đề báo chí đưa ra bằng chứng cho House of Commons Chọn Ủy ban 'Giao khoa học khí hậu'. Tờ báo nói với các nghị sĩ rằng họ tin rằng biến đổi khí hậu đang xảy ra và con người đóng một vai trò trong đó. Các biên tập viên nói với ủy ban, "chúng tôi tin rằng khí hậu đang thay đổi, lý do cho sự thay đổi đó bao gồm hoạt động của con người, nhưng không nên bỏ qua sự khéo léo và khả năng thích ứng của con người để ủng hộ các đơn thuốc gây thiệt hại về kinh tế."
 
== Ấn phẩm chị em ==
{| class="wikitable"
|
|Phần '''này không trích dẫn bất kỳ nguồn nào''' . Vui lòng giúp cải thiện phần này bằng cách thêm trích dẫn vào các nguồn đáng tin cậy . Vật liệu không được bảo vệ có thể bị thách thức và loại bỏ .
 
<small>''Tìm nguồn:''  "Điện báo hàng ngày"  -  tin tức  '''·''' báo chí  '''·''' sách  '''·''' học giả  '''·''' JSTOR</small> <small>''( Tháng 3 năm 2016 ) ( Tìm hiểu cách thức và thời điểm xóa tin nhắn mẫu này )''</small>
|}
''The Daily Telegraph'' ' chị s giấy chủ nhật được thành lập vào năm 1961. Các nhà văn Sir Peregrine Worsthorne có lẽ là nhà báo nổi tiếng nhất gắn liền với danh hiệu (1961-1997), <sup>[ ''theo ai?'' ]</sup> cuối cùng trở thành biên tập viên trong ba năm kể từ năm 1986. Năm 1989, tiêu đề Chủ nhật đã được hợp nhất trong một thời gian ngắn hoạt động trong bảy ngày dưới sự kiểm soát chung của Max Hastings . Năm 2005, bài báo đã được chỉnh sửa lại, với Stella được thêm vào phần truyền hình và đài phát thanh truyền thống hơn. Nó có giá £ 2,20 và bao gồm các khoản bổ sung Tiền, Sinh hoạt, Thể thao và Kinh doanh riêng biệt. Lưu hành của ''Điện báo Chủ nhật'' tháng 7 năm 2010 là 505.214 (ABC)
 
=== ''Điện báo trẻ''===
''The Young Telegraph'' là một phần hàng tuần của ''The Daily Telegraph'' được xuất bản dưới dạng bổ sung 14 trang trong ấn bản cuối tuần của tờ báo. ''The Young Telegraph'' có sự pha trộn của tin tức, tính năng, các đoạn phim hoạt hình và đánh giá sản phẩm nhằm vào 8 tuổi12. Nó được chỉnh sửa bởi Damien Kelleher (1993.1797) và Kitty Melrose (1997 mộc1999). Ra mắt vào năm 1990, phần bổ sung giành giải thưởng cũng chạy các câu chuyện nối tiếp nguyên bản có các thương hiệu nổi tiếng như ''Young Indiana Jones'' và sitcom trẻ em người Anh ''Maid Marian và Her Merry Men'' .
 
Năm 1995, một spin-off tương tác có tên ''Electronic Young Telegraph'' đã được tung ra trên đĩa mềm. Được mô tả như một tạp chí máy tính tương tác dành cho trẻ em, ''Electronic Young Telegraph'' được chỉnh sửa bởi Adam Tanswell, người đã dẫn dắt việc khởi chạy lại sản phẩm trên CD-Rom vào năm 1998.  ''Electronic Young Telegraph'' có nội dung gốc bao gồm các câu đố tương tác, tính năng thông tin và trò chơi máy tính , cũng như tin tức giải trí và đánh giá. Sau đó, nó đã được đổi tên thành ''T: Drive'' vào năm 1999.
 
=== Trang web ===
Telegraph.co.uk là phiên bản trực tuyến của tờ báo. Nó sử dụng tiêu đề biểu ngữ ''The Telegraph'' và bao gồm các bài báo từ các ấn bản in của ''The Daily Telegraph'' và ''The Sunday Telegraph'' , cũng như các nội dung chỉ trên web như tin tức mới nhất, tính năng, phòng trưng bày hình ảnh và blog. Nó được đặt tên là Trang web tiêu dùng của năm của Vương quốc Anh năm 2007  và Nhà xuất bản kỹ thuật số của năm 2009  bởi Hiệp hội các nhà xuất bản trực tuyến.  Trang web được giám sát bởi Kate Day,  giám đốc kỹ thuật số của Tập đoàn truyền thông Telegraph. Các nhân viên khác bao gồm Shane Richmond, trưởng phòng công nghệ (biên tập),  và Ian Douglas, trưởng phòng sản xuất kỹ thuật số. Trang web, vốn là trọng tâm của các nỗ lực của nhóm để tạo ra một hoạt động tin tức tích hợp sản xuất nội dung cho in ấn và trực tuyến từ cùng một phòng tin tức, đã hoàn thành một bản phát hành lại trong năm 2008 liên quan đến việc sử dụng hệ thống quản lý nội dung Escenic, phổ biến ở Bắc Âu và Scandinavi nhóm báo. Telegraph TV là một dịch vụ Video theo yêu cầu được điều hành bởi ''Daily Telegraph'' và ''Sunday Telegraph'' . Nó được lưu trữ trên ''The Telegraph'' ' s trang web, telegraph.co.uk.
 
Telegraph.co.uk trở thành trang báo phổ biến nhất ở Anh vào tháng 4 năm 2008  Nó đã bị Guardian.co.uk vượt qua vào tháng 4 năm 2009 và sau đó là "Mail Online".  Tính đến tháng 12 năm 2010, "Telegraph.co.uk" hiện là trang web báo Anh được truy cập nhiều thứ ba với 1,7 triệu trình duyệt hàng ngày so với 2,3 triệu cho "Guardian.co.uk" và gần 3 triệu cho "Mail Online" .
 
Vào tháng 11 năm 2012, khách hàng quốc tế truy cập trang Telegraph.co.uk sẽ phải đăng ký gói thuê bao. Khách truy cập đã truy cập vào 20 bài viết miễn phí một tháng trước khi phải đăng ký để truy cập không giới hạn. Vào tháng 3 năm 2013, hệ thống đồng hồ trả tiền cũng đã được triển khai tại Anh.
 
==== Lịch sử ====
Trang web đã được ra mắt, dưới tên ''điện báo điện tử'' vào giữa trưa ngày 15 tháng 11 năm 1994 tại trụ sở của ''The Daily Telegraph'' tại Canary Wharf ở London Docklands với Ben Rooney là biên tập viên đầu tiên.  Đó là tờ báo dựa trên web hàng ngày đầu tiên của châu Âu. Vào thời điểm này, internet hiện đại vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, với khoảng 10.000 trang web được ước tính tồn tại vào thời điểm đó - so với hơn 100 tỷ vào năm 2009. Năm 1994, chỉ có khoảng 1% dân số Anh (khoảng 600.000 người Anh người) đã truy cập internet tại nhà, so với hơn 80% trong năm 2009.
 
Ban đầu trang web chỉ xuất bản những câu chuyện hàng đầu từ phiên bản in của tờ báo nhưng nó dần dần tăng độ phủ sóng cho đến khi hầu như tất cả các tờ báo được đưa trực tuyến và trang web cũng xuất bản tài liệu gốc. Trang web, được lưu trữ trên máy chủ Sun microsystems Sparc 20 và được kết nối qua đường dây thuê 64 kbit / s từ Demon Internet , đã được Ben Rooney chỉnh sửa . Nhân sự chủ chốt đằng sau sự ra mắt của trang web là Matthew Doull và Saul Klein và giám đốc tiếp thị của ''The Daily Telegraph'' , Hugo Drayton, và quản trị trang web Fiona Carter. Drayton sau đó trở thành giám đốc quản lý của tờ báo.
 
Một cuộc đảo chính sớm cho trang này là việc xuất bản các bài báo của Ambrose Evans-Pritchard về Bill Clinton và cuộc tranh cãi về Whitewater . Sự sẵn có của các bài báo trực tuyến đã đưa một lượng lớn khán giả Mỹ đến trang web. Năm 1997, chính quyền của bà Clinton đã đưa ra một bản báo cáo dài 331 trang cáo buộc Evans-Pritchard đã bán hàng "phát minh cánh hữu". Derek Bishton , người sau đó đã thành công Rooney với tư cách là biên tập viên, sau đó đã viết: "Trong những ngày trước khi có ET, rất khó có ai ở Mỹ có thể biết về công việc của Evans-Pritchard - và chắc chắn không đến mức Nhà Trắng sẽ buộc phải đưa ra lời phản bác dài dòng như vậy. " Bishton, người sau đó trở thành biên tập viên tư vấn cho Telegraph Media Group, được theo dõi bởi biên tập viên Richard Burton , người được dự phòng vào tháng 8 năm 2006. Edward Roussel thay thế Burton.
 
==== Điện báo của tôi ====
''My Telegraph'' cung cấp một nền tảng để người đọc có blog riêng, lưu bài viết và kết nối với những người đọc khác. Ra mắt vào tháng 5 năm 2007, My Telegraph đã giành được giải thưởng Cross Media từ tổ chức báo quốc tế IFRA vào tháng 10 năm 2007  Một trong những thẩm phán, Robert Cauthorn , mô tả dự án này là "triển khai tốt nhất của blog được thấy trên bất kỳ tờ báo nào ở bất cứ đâu trong thế giới ".
 
== Những câu chuyện đáng chú ý ==
Vào tháng 12 năm 2010, các phóng viên của ''Telegraph'' đóng giả là thành phần bí mật ghi lại Bộ trưởng Kinh doanh Vince Cable . Trong một phần không thể không được tiết lộ bảng điểm trao cho BBC 's Robert Peston bởi một tố giác hạnh phúc mà ''The Telegraph'' đã không được công bố ý kiến Cable đầy đủ, cáp được nêu trong tài liệu tham khảo để Rupert Murdoch ' s chào mua News Corporation cho BSkyB , "Tôi đã tuyên bố chiến tranh với ông Murdoch và tôi nghĩ chúng ta sẽ chiến thắng. "  Sau tiết lộ này, Cáp có trách nhiệm về các vấn đề truyền thông - bao gồm phán quyết về kế hoạch tiếp quản của Murdoch - rút khỏi vai trò thư ký kinh doanh.
 
Vào tháng năm 2011 Khiếu nại Báo chí Ủy ban tán thành khiếu nại về ''The Telegraph'' ' sử dụng s của sự từ chối khéo: 'Nhân dịp này, Ủy ban đã không tin rằng lợi ích công cộng là như để biện minh cho tương ứng mức độ lẩn tránh.'  Vào tháng 7 năm 2011, một công ty điều tra tư nhân được ''The Telegraph'' thuê để theo dõi nguồn tin rò rỉ đã kết luận "sự nghi ngờ mạnh mẽ" rằng hai cựu nhân viên của Telegraph đã chuyển đến News International , một trong số họ Will Lewis , đã được tiếp cận với bản ghi và tập tin âm thanh và rò rỉ chúng cho Peston.
 
=== Vụ bê bối chi phí MP năm 2009 ===
Vào tháng 5 năm 2009, ''tờ Daily Telegraph'' đã có được một bản sao đầy đủ tất cả các yêu cầu chi phí của các Thành viên Quốc hội Anh . Các ''Telegraph'' bắt đầu xuất bản, trong đợt từ ngày 08 Tháng Năm 2009 chi phí, một số nghị sĩ.
 
Các ''Telegraph'' biện minh việc công bố thông tin vì nó cho rằng các thông tin chính thức dự kiến sẽ được phát hành sẽ bỏ qua thông tin quan trọng về redesignating của đề cử thứ hai về nhà.  Điều này dẫn đến một số đơn từ chức cao cấp từ cả chính quyền Lao động cầm quyền và phe đối lập bảo thủ.
Bài chi tiết: Vụ bê bối bóng đá Anh 2016
 
Vào tháng 9 năm 2016, các phóng viên của ''Telegraph'' đóng giả là doanh nhân quay phim người quản lý người Anh Sam Allardyce , đề nghị đưa ra lời khuyên về cách khắc phục các quy tắc của FA về quyền sở hữu của bên thứ ba và đàm phán một thỏa thuận trị giá 400.000 bảng.  Cuộc điều tra cho thấy Allardyce rời bỏ công việc của mình bằng sự đồng ý lẫn nhau vào ngày 27 tháng 9 và đưa ra tuyên bố "bẫy đã thắng".
 
== Giải thưởng ==
''Nhật báo điện tử'' đã được đặt tên là ''Báo quốc gia của năm'' 2009, 1996 và 1993, trong khi ''tờ nhật báo điện tử'' đã giành được giải thưởng tương tự vào năm 1999.
 
Cuộc điều tra về vụ bê bối chi phí năm 2009 được đặt tên là "Scoop of the Year" năm 2009, với William Lewis giành giải "Nhà báo của năm".  Các ''Telegraph'' giành "Team of the Year" năm 2004 cho vùng phủ sóng của nó trong những cuộc chiến tranh Iraq .  Bài báo cũng đã giành giải "Chuyên mục của năm" trong ba năm từ 2002 đến 2004: Zoë Heller (2002), Robert Harris (2003) và Boris Johnson (2004).
 
== Công tác từ thiện và gây quỹ ==
{| class="wikitable"
|
|Phần '''này không trích dẫn bất kỳ nguồn nào''' . Vui lòng giúp cải thiện phần này bằng cách thêm trích dẫn vào các nguồn đáng tin cậy . Vật liệu không được bảo vệ có thể bị thách thức và loại bỏ .
 
<small>''Tìm nguồn:''  "Điện báo hàng ngày"  -  tin tức  '''·''' báo chí  '''·''' sách  '''·''' học giả  '''·''' JSTOR</small> <small>''( tháng 9 năm 2016 ) ( Tìm hiểu cách thức và thời điểm xóa tin nhắn mẫu này )''</small>
|}
Năm 1979, sau một lá thư trên ''tờ Daily Telegraph'' và một báo cáo của Chính phủ nhấn mạnh sự thiếu hụt về chăm sóc dành cho trẻ sinh non, Bliss , tổ chức từ thiện chăm sóc trẻ em đặc biệt, đã được thành lập. Vào năm 2009, như một phần của lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của Bliss, tổ chức từ thiện đã được chọn là một trong bốn người thụ hưởng của Lời kêu gọi từ thiện Giáng sinh của tờ báo.  Vào tháng 2 năm 2010, một tấm séc đã được trao cho Bliss với giá 120.000 bảng.
 
Tờ báo điều hành một hoạt động từ thiện mỗi dịp Giáng sinh, chọn các tổ chức từ thiện khác nhau mỗi năm. Năm 2009, 1,2 triệu bảng đã được huy động.
 
=== Cáo buộc ảnh hưởng bảo hiểm tin tức của các nhà quảng cáo ===
Vào tháng 7 năm 2014, ''Daily Telegraph'' đã bị chỉ trích vì mang các liên kết trên trang web của mình tới các bài báo ủng hộ Kremlin được cung cấp bởi một ấn phẩm do nhà nước Nga tài trợ, đã hạ thấp bất kỳ sự liên quan nào của Nga trong việc hạ cánh máy bay chở khách Malaysia Airlines 17 .  Những thứ này đã xuất hiện trên trang web của nó như một phần của thỏa thuận thương mại, nhưng sau đó đã bị xóa.  Bài báo được trả 900.000 bảng mỗi năm để bao gồm phần bổ sung ''Russia Beyond the Headlines'' , một ấn phẩm được tài trợ bởi ''Rossiyskaya Gazeta'' , tờ báo chính thức của chính phủ Nga. Nó được trả thêm 750.000 bảng mỗi năm cho một thỏa thuận tương tự với nhà nước Trung Quốc liên quan đến ''Đồng hồ Trung Quốc'' thân Bắc Kinhquảng cáo bổ sung.
 
Vào tháng 2 năm 2015, nhà bình luận chính trị chính của ''Daily Telegraph'' , Peter Oborne , đã từ chức. Oborne cáo buộc bài báo "một hình thức lừa đảo độc giả"  vì đưa tin về ngân hàng HSBC liên quan đến vụ bê bối trốn thuế của Thụy Sĩ được các phương tiện truyền thông khác đưa tin rộng rãi. Ông cáo buộc rằng các quyết định biên tập về nội dung tin tức đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cánh tay quảng cáo của tờ báo vì lợi ích thương mại.  Giáo sư Jay Rosen tại Đại học New York tuyên bố rằng tuyên bố từ chức của Oborne là "một trong những điều quan trọng nhất mà một nhà báo đã viết về báo chí gần đây".
 
Oborne đã trích dẫn các trường hợp khác về chiến lược quảng cáo ảnh hưởng đến nội dung của các bài báo, liên kết việc từ chối đưa ra lập trường biên tập về việc đàn áp các cuộc biểu tình dân chủ ở Hồng Kông với sự hỗ trợ của ''Telegraph'' từ Trung Quốc. Ngoài ra, ông nói rằng những đánh giá có lợi về tàu du lịch Cunard ''Queen Mary II đã'' xuất hiện trên ''tờ Telegraph'' , lưu ý: "Vào ngày 10 tháng 5 năm ngoái, ''Telegraph'' đã đăng một đoạn dài trên tàu Queen Mary II của Cunard trên trang đánh giá tin tức. nhiều người thích cắm cho một nhà quảng cáo trên một trang thường dành riêng cho phân tích tin tức nghiêm túc. Tôi lại kiểm tra và chắc chắn ''Telegraph''các đối thủ cạnh tranh đã không xem lớp lót của Cunard là một câu chuyện tin tức lớn. Cunard là một nhà quảng cáo quan trọng của ''Telegraph'' . "  Đáp lại, ''Telegraph'' gọi tuyên bố của Oborne là một" cuộc tấn công đáng kinh ngạc và vô căn cứ, đầy sự thiếu chính xác và vô căn cứ ".
 
Vào tháng 1 năm 2017, Tập đoàn truyền thông Telegraph có số lượng khiếu nại được duy trì cao hơn bất kỳ tờ báo nào khác của Vương quốc Anh bởi IPSO.  Hầu hết những phát hiện này liên quan đến sự không chính xác, như với các tờ báo khác của Vương quốc Anh.
 
Vào tháng 10 năm 2017, một số tổ chức tin tức lớn của phương Tây có phạm vi bảo hiểm đã khiến Bắc Kinh khó chịu đã bị loại khỏi sự kiện phát biểu của Tập Cận Bình ra mắt một bộ chính trị mới. Tuy nhiên, ''Daily Telegraph'' đã được cấp lời mời tham gia sự kiện.
 
Vào tháng 4 năm 2019, Business Insider đã báo cáo ''The Telegraph'' đã hợp tác với Facebook để xuất bản các bài báo "hạ thấp 'công nghệ' và ca ngợi công ty".
 
=== Bài viết Hồi giáo của Boris Johnson ===
Vào tháng 8 năm 2018, cựu Bộ trưởng Ngoại giao , hiện là Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson đã viết một bài báo trên ''tờ The Telegraph'' so sánh Burka mặc phụ nữ với 'hộp thư' và 'kẻ cướp ngân hàng'. <nowiki>https://www.telegraph.co.uk/news/2018/08/05/denmark-has-got-wrong-yes-burka-oppressive-ridicificent-still/</nowiki> Bài báo và chính Johnson đã bị buộc tội vì quảng cáo cho nỗi sợ hãi. Hội đồng Hồi giáo Anh cũng cáo buộc ông 'gây rối cho phe cực hữu '. Vào tháng 9 năm 2019, Nghị sĩ Lao động Tanmanjeet Singh Dhesi đã yêu cầu ông Vladimir Johnson xin lỗi về bài báo ''Điện báo'' Hồi giáo .
 
=== Cáo phó sớm ===
Bài báo đã xuất bản cáo phó sớm cho Cockie Hoogterp, người vợ thứ hai của Nam tước Blixen ,  Dave Swarbrick năm 1999,  và Dorothy Southworth Ritter , góa phụ của Tex Ritter và mẹ của John Ritter , vào tháng 8 năm 2001.
 
=== Nhóm Hồi giáo cực đoan và các nhóm hướng đạo ===
=== Nhà báo và nhà báo đáng chú ý ===
 
* David Eimer , phóng viên nước ngoài
* Boris Johnson , cựu phóng viên Brussels
* William Hague , chuyên mục
* Michael Deacon , chuyên mục
* Charles Moore , chuyên mục
* Katharine Birbalsingh , chuyên mục
* Roger Highfield , cựu biên tập viên khoa học
* Herbert Hughes , nhà phê bình âm nhạc, 1911 Từ1932
* Anthony Loyd , phóng viên chiến trường một lần
* JHB Peel , chuyên mục
* Serena Sinclair , cựu biên tập viên thời trang
* Mark Steyn , cựu chuyên mục
* Auberon Waugh , một chuyên mục trước đây
* Peter Simple , bút danh của Michael Wharton, người đã viết một chuyên mục hài hước, "Con đường của thế giới", từ năm 1957 đến 2006.
* Robbie Collin , nhà phê bình phim
* Zoe Strimpel , chuyên mục lối sống
* Simon Heffer , chuyên mục
* Norman Tebbit , chuyên mục
* Dia Chakravarty , chuyên mục
* Jamie Carragher , chuyên mục
 
== Chú thích ==