Mở trình đơn chính

Đài Truyền hình Việt Nam

Đài truyền hình quốc gia của Việt Nam
(đổi hướng từ VTV)

Đài Truyền hình Việt Nam (Tiếng Anh: Vietnam Television, viết tắt: VTV) là đài truyền hình quốc gia trực thuộc Chính phủ Việt Nam.

Đài Truyền hình Việt Nam
KiểuTruyền hình
Nhãn hiệuVietnam Television logo from 2013.svg
Quốc giaViệt Nam
Ngày phát sóng đầu tiên
7 tháng 9, 1970; 49 năm trước
Có mặt tạiToàn quốc (các kênh quảng bá)
Toàn thế giới (các kênh quảng bá)
Thành lập7 tháng 9, 1970; 49 năm trước
bởi Đài Tiếng nói Việt Nam
Trụ sởTòa nhà Trung tâm Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Chủ sở hữuChính phủ Việt Nam
Nhân vật chủ chốt
Trần Bình Minh (TGĐ)
Ngày lên sóng chính thức
1973 (1973)
Tên cũ
Ban biên tập Vô tuyến Truyền hình trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam (1970-1980)
Đài Truyền hình Trung ương (1980–1987)
11 (Danh sách)
Định dạng hình ảnh
1080i (HDTV)
576i (SDTV)
Trang mạng
vtv.vn
vtv.gov.vn

Tên gọi

Tên viết tắt chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam là VTV, được sử dụng từ năm 1990. 3 chữ cái in hoa VTV đè lên nhau được dùng làm biểu tượng của Đài từ năm 1995, lần lượt được thiết kế và thể hiện bằng 3 màu đỏ, lục, lam, tượng trưng cho 3 màu cơ bản trên màn hình ti vi màu. VTV là viết tắt tên gọi tiếng Anh"Vietnam TeleVision" của Đài truyền hình Việt Nam, và trong tiếng Việt là "Vô tuyến Truyền hình Việt Nam".[1]

Lịch sử

Thành lập trong chiến tranh

Cách mạng tháng Tám thành công, Chính phủ Lâm thời đã thành lập Bộ phận Điện ảnh và Nhiếp ảnh thuộc Bộ thông tin - Tuyên truyền; hoạt động chủ yếu của bộ phận này là tổ chức đoàn chiếu phim lưu động chiếu ở những nơi công cộng và lập toa xe điện ảnh đi chiếu phim dọc quốc lộ 1 từ bắc vào nam bằng một máy chiếu Débri 16 mm và hai bộ phim tài liệu về phái đoàn Phạm Văn Đồng tại Pháp do Việt kiều gửi về.[2]

Năm 1953, tại chiến khu Việt Bắc, chính phủ thành lập Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam, nhưng các nhà làm phim thời kỳ này mới sản xuất được các phim tài liệu ngắn, như Giữ làng giữ nước (1953), Điện Biên Phủ (1954). Năm 1956, Xưởng phim thời sự tài liệu tách khỏi Xương phim Việt Nam và đến năm 1989 thì đổi tên thành Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương.[2]

Từ giữa năm 1965, Mỹ đã tăng cường phạm vi tuyên truyền bằng cách xây dựng một hệ thống các đài truyền hình để tuyên truyền cho bản thân và chính quyền Sài Gòn. Để ứng phó, từ năm 1967, Đài tiếng nói Việt Nam đã bắt đầu chuẩn bị cho việc thành lập một đài truyền hình của miền bắc, ông Trần Lâm lúc đó đang là giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã ký hiệp định hợp tác với Viện Phát thanh Truyền hình Cuba, 18 nhân viên của Đài Tiếng nói Việt Nam đã được cử sang Cuba để học tập các khâu làm truyền hình.[2]

Năm 1968, Xưởng phim Vô tuyến truyền hình được thành lập, xưởng phim này có nhiệm vụ là sản xuất phim vô tuyến truyền hình (16 mm) để gửi cho các đài truyền hình nước ngoài tuyên truyền về cuộc chiến đấu và xây dựng đất nước tại Việt Nam.[2]

Năm 1970, Đài Tiếng nói Việt Nam đã phát sóng tín hiệu truyền hình đầu tiên, sang năm 1971 thì thành lập Ban biên tập Vô tuyến truyền hình. Năm 1972 việc phát sóng bị gián đoạn do chiến sự leo thang và Đài Tiếng nói Việt Nam buộc phải sơ tán. Năm 1973, Đài Tiếng nói Việt Nam phát sóng chương trình đầu tiên trên màn hình đen-trắng. Năm 1975, sau khi toàn thắng trước chính quyền Sài Gòn, Đài tiếng nói Việt Nam và Đài Giải phóng A đã cùng Đài giải phóng B miền Đông Nam bộ đã tiếp quản toàn bộ hệ thống phát thanh, truyền hình của chính quyền cũ.[2]

Phát triển trong hòa bình

Năm 1976, trung tâm truyền hình được xây dựng tại Giảng Võ; năm 1977, Ban biên tập Vô tuyến truyền hình tách khỏi Đài Tiếng nói Việt Nam, thành lập Đài Truyền hình Trung ương và chuyển trụ sở tới đây. Cũng trong giai đoạn này, đài chuyển từ phát sóng đen-trắng sang phát sóng truyền hình màu, đồng thời xây dựng Đài phát sóng truyền hình Tâm Đảo để phủ sóng toàn miền bắc và xây dựng các đài truyền hình địa phương.[2]

Năm 1987, Đài Truyền hình Trung ương đổi tên thành Đài Truyền hình Việt Nam. Năm 1990, đài bắt đầu phát sóng kênh truyền hình thứ hai, từ đây kênh được chia thành VTV1VTV2; đến năm 1991, kênh VTV1 được phát sóng vệ tinh để các đài địa phương thu phát lại toàn quốc. Kênh VTV3 được thành lập năm 1995, đến năm 1998 kênh này cũng được phát sóng qua vệ tinh. Các kênh VTV4, VTV5, VTV6, VTV7, VTV8, VTV9 lần lượt được thành lập vào các năm tiếp theo.[2]

VTV3 là kênh đầu tiên được phát sóng chuẩn HD từ năm 2013, các kênh còn lại cũng lần lượt được nâng chuẩn phát sóng vào những năm tiếp theo.[2]

Quản lý

Tổng Giám đốc: Trần Bình Minh.

Phó Tổng Giám đốc:

  1. Nguyễn Thành Lương
  2. Nguyễn Thị Thu Hiền
  3. Đinh Đắc Vĩnh
  4. Lê Ngọc Quang

Các tổng giám đốc trước đây

  1. Trần Lâm – Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Phát thanh – Truyền hình.
  2. Lê Quý – Trưởng Ban biên tập Vô tuyến truyền hình năm 1971; 1975-1978; Tổng Biên tập Đài Truyền hình Trung ương 1980-1984.
  3. Huỳnh Văn Tiểng – Trưởng Ban biên tập Vô tuyến truyền hình năm 1971-1975.
  4. Lý Văn Sáu – Tổng biên tập Đài Truyền hình Trung ương năm 1978-1980.
  5. Nguyễn Văn Hán – Tổng biên tập Đài Truyền hình Việt Nam kiêm Giám đốc Trung tâm Nghe nhìn từ năm 1984-1988.
  6. Phạm Khắc Lãm – Tổng Giám đốc kiêm Tổng Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 1988-1993.
  7. Hồ Anh Dũng – Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam từ năm 1994-2001.
  8. Vũ Văn Hiến - Ủy viên TƯ Đảng – Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 2001-2011.

Các kênh truyền hình

STT

EPG

Tên EPG Tên kênh Loại kênh Ghi chú Nền tảng
1 VTV1 VTV1 Miễn phí Kênh Thời sự - Chính trị - Tổng hợp VTVcab, VTVgo, DTT
2 VTV2 VTV2 Miễn phí Kênh Khoa học - Giáo dục VTVcab, VTVgo, DTT
3 VTV3 VTV3 Miễn phí Kênh Giải trí tổng hợp VTVcab, VTVgo, DTT
4 VTV4 VTV4 Miễn phí Kênh truyền hình Đối ngoại quốc gia VTVcab, VTVgo, DTT
5 VTV5 VTV5 Miễn phí Kênh truyền hình tiếng dân tộc thiểu số VTVcab, VTVgo, DTT
6 VTV6 VTV6 Miễn phí Kênh truyền hình Thanh thiếu niên VTVcab, VTVgo, DTT
7 VTV7 VTV7 Miễn phí Kênh truyền hình Giáo dục quốc gia VTVcab, VTVgo, DTT
8 VTV8 VTV8 Miễn phí Kênh truyền hình quốc gia hướng tới khán giả Miền TrungTây Nguyên VTVcab, VTVgo, DTT
9 VTV9 VTV9 Miễn phí Kênh truyền hình quốc gia hướng tới khán giả Nam Bộ VTVcab, VTVgo, DTT

Ứng dụng online

VTVgo

VTVgo là hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam cho phép hàng triệu khán giả VTV xem trực tiếp, xem lại, xem theo chủ đề mọi chương trình truyền hình cũng như thưởng thức kho video độc quyền lớn nhất Việt Nam trên các lĩnh vực Thời sự, Kinh tế, Văn hóa, Giải trí, Thể thao, Quốc tế, Phim truyện.

VTV Giải Trí

VTV Giải Trí là ứng dụng cung cấp các chương trình phim truyện truyền hình dài tập, phim ngắn, các chương trình giải trí, TV shows.

VTV Sports

Chuyên đăng tải tin tức về các chương trình thể thao.

Chương trình đặc biệt thường niên của VTV

Gặp gỡ VTV

"Gặp gỡ VTV" là chương trình ca nhạc - talkshow đặc biệt để nhìn lại những dấu ấn của VTV năm vừa qua và chào đón năm mới. Chương trình được tổ chức và phát sóng vào tối ngày 31/12 hàng năm đến sau giao thừa của năm mới, từ năm 2013-2015.[cần dẫn nguồn]

VTV New Year Concert

"VTV New Year Concert" là chương trình đại hội ca vũ nhạc do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất và được phát sóng vào đêm ngày mùng 1 Tết Dương lịch hàng năm từ năm 2011.[cần dẫn nguồn]

Gặp nhau cuối năm

Gặp nhau cuối năm là chương trình nghệ thuật đặc biệt, được phát sóng vào lúc 20h ngày Tất niên âm lịch hàng năm từ năm 2003 trên tất cả các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tết nghĩa là hy vọng

Chương trình bắt đầu được phát sóng vào năm 2016 với tư cách là chương trình Tết thông thường (không phát trong chùm chương trình hòa sóng đêm 30 tết của VTV). Từ năm 2017, chương trình "Tết nghĩa là hy vọng" được phát sóng vào lúc 22h45 ngày 30 Tết sau chương trình Gặp nhau cuối năm trên VTV.[3]

Đón Tết cùng VTV

"Đón Tết cùng VTV" là chương trình chào năm mới (Âm lịch) đặc biệt do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức vào mỗi dịp Giao thừa Âm lịch hàng năm. Lần cuối cùng tổ chức chương trình này vào đêm giao thừa là năm 2016. Từ năm 2017, chương trình được tổ chức vào ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán và phát sóng trên kênh VTV3 bắt đầu từ 20h.[cần dẫn nguồn]

Ấn tượng VTV (VTV Awards)

Bài chi tiết: Ấn tượng VTV

Ấn tượng VTV là giải thưởng truyền hình thường niên của Đài Truyền hình Việt Nam nhằm vinh danh các sản phầm truyền hình, gương mặt MC, biên tập viên, bộ phim truyền hình ấn tượng, diễn viên ấn tượng, nhân vật của năm, ca sĩ ấn tượng, hình ảnh thời sự của năm,... thu hút lượng lớn khán giả của VTV trong suốt một năm.

Vũ khúc ánh sáng

"Vũ khúc ánh sáng" là chương trình đón giao thừa Tết dương lịch, lần đầu tiên được tổ chức và phát sóng vào dịp Tết dương lịch năm 2018.

Chiều cuối năm

"Chiều cuối năm" là chương trình đặc biệt thường niên vào mỗi dịp Tết, do Ban Thời sự thực hiện, được phát sóng vào 17h00 ngày 30 tết Âm lịch hàng năm (từ năm 2011) trên VTV1 và VTV4 (riêng năm 2015 được phát sóng trên các kênh sóng của VTV).

Bê bối

Liên quan đến biên tập viên

  • Biên tập viên ăn cắp ở nước ngoài: Bà Kiều Trinh (con gái ông Vũ Văn Hiến, nguyên tổng giám đốc VTV, vợ cũ của đạo diễn Trần Lực) tiếp tục lên sóng truyền hình và giữ chức Trưởng phòng Văn hóa - Thể thao - Du lịch của Ban Thời sự VTV1 mặc dù khi còn đi học ở Kalmar (Thụy Điển), bà đã ăn cắp một số váy và hàng hóa trị giá 400 đôla Mỹ và bị cảnh sát bắt giữ thẩm vấn 6 tiếng đồng hồ.[4]
  • Biên tập viên nói lời khiếm nhã trên sóng trực tiếp: BTV Lê Bình đã không giữ được bình tĩnh và buột miệng nói tục do sự cố kỹ thuật liên tiếp của chương trình Bản tin Tài chính - Kinh doanh lên sóng trực tiếp sáng ngày 6/4/2011 trên VTV1.[5]
  • BTV đọc nhầm thủ tướng: Trong chương trinh thời sự 19h trên VTV1 và VTV3 vào ngày 24/5/2016, BTV Vân Anh đã có sai sót nghiêm trọng khi nói: Chiều nay tại Hội nghị tiếp Bộ trưởng GTVT Mozambique, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị... (đọc nhầm tên thủ tướng hiện tại thành nguyên thủ tướng)[cần dẫn nguồn]

Vi phạm bản quyền

VTV từng bị nhiều người tố cáo là vi phạm bản quyền hình ảnh, âm nhạc trong các chương trình phát sóng của đài.[6][7][8] Ngày 1 tháng 3 năm 2016, VTV đã lên tiếng thừa nhận việc vi phạm bản quyền sau khi kênh YouTube chính thức của đài đã bị khóa từ ngày 29 tháng 2.[9]

Bùi Minh Tuấn (chủ nhân kênh YouTube Yamaha Trung Tá) cho biết nhiều lần xem các chương trình trong năm 2015 của VTV, anh Tuấn phát hiện nhiều hình ảnh của mình bị VTV sử dụng mà không xin phép anh (tổng cộng 20 lần) nên anh đã tố cáo việc làm của VTV với YouTube,[10] dẫn tới việc kênh Youtube chính thức của VTV bị khóa.[11][12]

Dàn dựng phóng sự "quét rau" sai sự thật

Trong chương trình "Café sáng với VTV3" phát trên kênh VTV3 ngày 4 tháng 5 năm 2016, có đăng tải một phóng sự do phóng viên Phạm Thị Phương thực hiện (theo VTV, đây là phóng viên tập sự) quay cảnh người nông dân dùng chổi để quét ruộng rau cùng với lời bình: “Rau mà non người ta không dám ăn. Nên bây giờ phải quét để giả sâu ăn. Quét xong khoảng 2 đến 3 hôm sau mới thu hoạch cho giống sâu ăn thật![13] Sau đó trong phóng sự, thêm một người nông dân khác nói rằng: “Mình dùng chổi quét xuống, nhìn cũng giống như rau rách. Quét thế chẳng qua để lừa người tiêu dùng…”.[13] Tuy nhiên, theo như báo cáo của UBND xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá thì vào ngày 30 tháng 4 năm 2016 có 3 phóng viên tự giới thiệu là người của VTV3 về làng Cao Mật (xã Vĩnh Thành) để tác nghiệp trên cánh đồng trồng rau của nông dân địa phương. Trên ôtô của họ còn có các dụng cụ để dàn dựng đoạn phóng sự, rồi họ còn nhờ người dân đóng vai. Sau khi phát sóng, người dân xã Vĩnh Thành đã phản ứng kịch liệt.[13] Ngày 10 tháng 5 năm 2016, tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước bầu cử HĐND địa phương ở xã Vĩnh Thành, ba phóng viên trên đã về xã Vĩnh Thành để xin lỗi người dân địa phương.[13][14] Người dân làng đã không chấp nhận lời xin lỗi của các phóng viên và cương quyết yêu cầu họ phải làm một phóng sự khác để đính chính thông tin sai sự thật. Theo người dân làng thì sau khi xuất hiện clip dàn dựng này, việc tiêu thụ rau an toàn của bà con nông dân xã Vĩnh Thành gặp nhiều khó khăn.[13] Đài truyền hình Việt Nam sau đó đã bị Bộ Thông tin-Truyền thông xử phạt 50 triệu đồng vì "vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí khi đăng phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng" và buộc phải cải chính xin lỗi.[15]

Khác

  • Năm 2008, VTV đã lừa dối khán giả với bộ phim tài liệu "Linh hồn Việt Cộng". Vụ việc này đã mở đầu cho sự yếu kém về chính trị của VTV.
  • Chương trình Thời sự 19h ngày 14/10/2011 đã sử dụng cờ Trung Quốc 6 sao khi đưa tin về chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.[16]
  • Lỗi sai về mặt địa lý là chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" (phát sóng ngày 2 tháng 5 năm 2015 trên sóng VTV3) hiển thị sai bản đồ Việt Nam: thủ đô Hà Nội bị đánh dấu đến khu vực Quảng Tây, Trung Quốc và cũng không nói về hai quần đảo Hoàng SaTrường Sa (Việt Nam đang tranh chấp chủ quyền), nên Ban sản xuất các chương trình giải trí - VTV3 đã bị phạt 15 triệu đồng.[17]
  • Chương trình Tìm kiếm tài năng: Vietnam's Got Talent thiếu thận trọng trong kiểm duyệt nội dung chương trình, để xảy ra sự cố thí sinh uống nhầm axit, gây phản ứng trong dư luận xã hội và báo chí.
  • Trong tập 5 chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" phát sóng ngày 13/6/2015 đề cập quá nhiều đến nội dung nhạy cảm này vào khung giờ vàng của truyền hình, với đối tượng khán giả đa dạng ở mọi lứa tuổi trong bối cảnh luật định về vấn đề chuyển giới tại Việt Nam chưa rõ ràng, cũng như việc một số quốc gia đã có luật cấm truyền thông về vấn đề người đồng giới, chuyển giới với đối tượng thanh niên là chưa phù hợp, thiếu suy xét. Không chỉ vậy, cách làm này còn khiến khán giả liên tưởng đến các pede show, sex show rất phổ biến ở Pattaya, Thái Lan, tạo cảm giác về nội dung thiếu lành mạnh, không phù hợp với văn hoá Việt Nam trên làn sóng của Đài truyền hình quốc gia.[16]
  • Về việc phát sóng chương trình kết thúc "Nhật ký Vàng Anh" (2007): Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nghiêm khắc phê bình lãnh đạo VTV đã cho phát sóng chương trình kết thúc Nhật ký Vàng Anh không có tác dụng giáo dục, gây phản ứng trong xã hội, làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của Đài truyền hình quốc gia.
  • Lỗi sai về mặt lịch sử là chương trình "Câu chuyện văn hóa" trên sóng VTV1, trong đoạn thông tin về điện Long An (Huế), kèm theo lời: Điện Long An, thuộc quần thể Kiến trúc cung Bảo Định. Được Thuận Trị - một trong những hoàng đế nổi tiếng về thơ văn cho xây dựng vào năm 1845... là do biên tập viên thuyết minh chương trình đọc nhầm tên vua Thiệu Trị của nước ta thành vua Thuận Trị của nhà Thanh (Trung Quốc)[18]. Không chỉ có chương trình này, VTV cũng đã không ít lần nói sai những kiến thức hết sức cơ bản (trong chương trình S-Việt Nam khi MC ngoại quốc hỏi về vị tướng có trận chiến lẫy lừng trên sông Bạch Đằng, MC nữ đã trả lời là Ngô Quyền) hay đưa những nhân vật lên sóng quốc gia để xuyên tạc Hiệp định Geneva, xuyên tạc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cào bằng lịch sử để chạy tội cho Mỹ Ngụy, đưa hình ảnh hàm ý xấu về lực lượng Cảnh sát Giao thông…
  • Về chương trình truyền hình gây xúc phạm: chương trình Bố ơi mình đi đâu thế (phiên bản Việt Nam) tập 18 (phát sóng năm 2015) đã gây xúc phạm đến những đối tượng trẻ em đang có chứng tự kỉ.[19] Không chỉ có chương trình này, mà cũng còn có chương trình Quà tặng cuộc sống ngày 19 tháng 11 năm 2014 phát phim "Nhặt xương cho thầy" có nội dung phản cảm. VTV bị phạt 30 triệu đồng vì gây xúc phạm nghề giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam ngày 20 tháng 11.[20]
  • Năm 2013, VTV phát sóng lời bài hát “Người yêu của lính” ca ngợi lính Việt Nam Cộng Hòa (thuộc danh mục bài hát bị cấm lưu hành) trong chương trình Chúng tôi là chiến sĩ.[16]
  • Trong chương trình Thời sự an ninh phát sóng ngày 01/12/2014 với nội dung Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (1944 – 2014), tại phút 34 trong clip Ban Biên tập của chương trình đã dùng hình ảnh Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc để minh họa thay cho hình ảnh của Quân đội nhân dân Việt Nam. Hành vi này đăng, phát sóng thông tin sai sự thật này đã bị phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng xã hội. Sự cẩu thả và thiếu trách nhiệm này của một số người làm chương trình tối qua đã khiến cho đông đảo cộng đồng mạng và dư luận xã hội thất vọng.
  • Tối 11/06/2016, trong chương trình trực tiếp trao giải thưởng “Tấm gương bình dị mà cao quý”, VTV đã lấy hình cổ động học tập theo trước tác của Mao Trạch Đông để làm hình nền cho suốt chương trình.
  • Chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10 tháng 1 năm 2015 trên sóng VTV3 với nội dung chương trình kể về chuyện tình và điều ước của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa). Theo đó nội dung chương trình xoay quanh câu chuyện tình yêu hiếm có giữa một chàng trai trẻ là con trai duy nhất trong gia đình, tốt nghiệp khoa thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia và một cô gái khiếm thị nghèo khó.[21] Đài bị phạt 40 triệu đồng vì thông tin sai sự thật trong chương trình.[22]
  • VTV bị cáo buộc dàn dựng phóng sự về nạn phá rừng tại Đắk Lắk.[23] Một chương trình khác của VTV24 là "Nói không với thực phẩm bẩn" cũng đang là mục tiêu của một số trang báo như Infonet, Dân Việt, Vntinnhanh, BBC,... liên quan đến nghi vấn có hay không sự dàn dựng phóng sự về pate, xúc xích bẩn.[24]
  • Chương trình Cuộc sống thường ngày 13/9/2017 đã sử dụng bản đồ có chứa đường lưỡi bò của Trung Quốc để làm bản tin “Dự báo thời tiết” về cơn bão số 10 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung. Sau khi bị phản ánh, VTV đã vội vã xóa bài, và thay bằng đoạn clip thông tin về “Bão Irma của Mỹ”.
  • VTV đưa nhầm logo của IMF thành tên một từ chứa ý nghĩa tục tĩu (bằng tiếng Anh) trong chương trình "Toàn cảnh thế giới" phát sóng ngày 14 tháng 10 năm 2018 trên sóng VTV1. Theo nhiều người nhận định, biên tập viên của VTV có thể đã không nhìn kỹ logo của tổ chức này khi tìm kiếm trên internet.[25]

Xem thêm

Tham khảo

  1. ^ Đức Hoàng (ngày 1 tháng 2 năm 2014). “Thái độ khác cho khai trí”. Tuổi Trẻ. Thái độ khác cho khai trí Bản gốc lưu trữ ngày 15 tháng 9 năm 2015. Truy cập ngày 16 tháng 4 năm 2015. 
  2. ^ a ă â b c d đ e “VTV và vài nét về lịch sử ra đời, phát triển của báo hình”. Hội Nhà báo Việt Nam. 10 tháng 4 năm 2017. 
  3. ^ https://vtv.vn/truyen-hinh/infographic-dac-sac-cac-chuong-trinh-tet-nguyen-dan-ky-hoi-2019-tren-song-vtv-20190202160059219.htm.  |tựa đề= trống hay bị thiếu (trợ giúp)
  4. ^ Tổng Giám đốc VTV bị tố cáo lên Bộ Chính trị
  5. ^ “Biên tập viên VTV lỡ lời khiếm nhã trên sóng trực tiếp”. VTC. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2016. 
  6. ^ “Ăn cắp bản quyền ở VTV: “Nạn nhân” và “thủ phạm” là một”. Báo Pháp luật Việt Nam. Truy cập 26 tháng 2 năm 2016. 
  7. ^ “Nhạc sĩ Phó Đức Phương “tố” VTV vi phạm bản quyền âm nhạc”. ICTNews. Truy cập 26 tháng 2 năm 2016. 
  8. ^ “Quà tặng cuộc sống của VTV bị tố xâm phạm bản quyền”. Báo Điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam. Truy cập 26 tháng 2 năm 2016. 
  9. ^ “VTV bị khóa kênh YouTube: Chủ nhân vụ khiếu nại nói gì?”. VOA. Truy cập ngày 3 tháng 3 năm 2016. 
  10. ^ “Hành trình lật tẩy VTV vi phạm bản quyền của chàng trai mê flycam”. Báo Tuổi trẻ. Truy cập ngày 3 tháng 3 năm 2016. 
  11. ^ “Chàng trai mê flycam lật tẩy VTV phạm bản quyền như thế nào?”. viettimes. Truy cập ngày 20 tháng 3 năm 2016. 
  12. ^ “VTV bị khóa kênh YouTube: Chủ nhân vụ khiếu nại nói gì?”. VOA. Truy cập 2 tháng 6 năm 2016. 
  13. ^ a ă â b c “Phóng viên VTV "xin thông cảm" về phóng sự dùng chổi quét rau”. Báo Tuổi trẻ. Truy cập ngày 11 tháng 5 năm 2016. 
  14. ^ “Phóng viên VTV xin lỗi về phóng sự - BBC Tiếng Việt” (bằng tiếng Anh). BBC News. Truy cập 12 tháng 5 năm 2016. 
  15. ^ “Phạt VTV 50 triệu đồng vụ phóng sự Cây chổi quét rau”. Báo Tuổi trẻ. Truy cập ngày 13 tháng 5 năm 2016. 
  16. ^ a ă â “Quá yếu kém về chính trị: VTV có xứng đáng là hãng truyền hình quốc gia?”. 19 tháng 9 năm 2017. 
  17. ^ “Nhà sản xuất 'Điệp vụ tuyệt mật' bị phạt 15 triệu đồng vì đăng sai vị trí Hà Nội - VnExpress Giải Trí”. VnExpress - Tin nhanh Việt Nam. Truy cập 12 tháng 8 năm 2016. 
  18. ^ “VTV "đọc nhầm" vua triều Nguyễn với vua nhà Thanh  - Tuổi Trẻ Online”. Tuổi Trẻ Online. 19 tháng 5 năm 2015. Truy cập 12 tháng 8 năm 2016. 
  19. ^ 'Bố ơi, mình đi đâu thế?' bị phản ứng vì xúc phạm trẻ tự kỷ”. Báo điện tử VTC News. Truy cập 12 tháng 8 năm 2016. 
  20. ^ “Sẽ xử lý VTV phát quà tặng 'Nhặt xương cho thầy' - VietNamNet”. VietNamNet. Truy cập 12 tháng 8 năm 2016. 
  21. ^ “VTV xin lỗi về sai sót trong chương trình “Điều ước thứ 7””. Báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam. 16 tháng 1 năm 2015. Truy cập 12 tháng 8 năm 2016. 
  22. ^ “VTV bị phạt vì 'Điều ước thứ 7'. BBC Tiếng Việt. 19 tháng 1 năm 2015. Bản gốc lưu trữ 31 tháng 12 năm 2017. Truy cập 31 tháng 12 năm 2017. 
  23. ^ “VTV lên tiếng về phóng sự điều tra phá rừng ở Đắk Lắk”. Người Lao động. 3 tháng 8 năm 2016. Truy cập 12 tháng 8 năm 2016. 
  24. ^ “Gửi đơn khiếu nại, VTV24 bác lời tố cáo dàn dựng phóng sự pate, xúc xích bẩn”. Báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam. 3 tháng 8 năm 2016. Truy cập 12 tháng 8 năm 2016. 
  25. ^ https://cungcau.vn/vtv-dua-nham-logo-cua-imf-thanh-international-mother-fuckers-d164471.html.  |tựa đề= trống hay bị thiếu (trợ giúp)

Liên kết ngoài